Vụ trực thăng rơi: Sẽ trả bảo hiểm cho 4 gia đình nạn nhân

Thế Hưng| 07/04/2023 18:26

Máy bay Bell-505 và phi công sẽ nhận được tiền bảo hiểm từ liên danh. Đối với hành khách, gia đình các nạn nhân cũng sẽ nhận được khoản tiền bảo hiểm.

Theo nguồn tin của Dân trí, Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH) đã mua bảo hiểm cho phi đội bay và tàu bay của hãng. Theo đó, chương trình bảo hiểm bao gồm: Bảo hiểm thân máy bay; Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng đối với hành khách và bên thứ ba; Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Như vậy, hành khách gặp nạn trong chuyến bay cũng sẽ nhận được khoản tiền bảo hiểm.

Vụ trực thăng rơi: Sẽ trả bảo hiểm cho 4 gia đình nạn nhân - 1

Trực thăng gặp nạn khi đang chở du khách đi tham quan Vịnh Hạ Long (Ảnh: VNH).

Chiều ngày 5/4, máy bay Bell-505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, phía hãng bảo hiểm đã có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp chặt chẽ với VNH và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, liên danh bảo hiểm sẽ đền bù cho chiếc trực thăng bị rơi và phi công. Mức đền bù dao động từ 1,5 - 2 triệu USD, tương đương hơn 35 - 47 tỷ đồng. Trong đó, gia đình phi công có thế nhận được khoản tiền bảo hiểm khoảng 200.000 USD, tương đương gần 4,7 tỷ đồng.

Giá trị bảo hiểm 30 triệu USD là của toàn bộ dàn máy bay và toàn bộ phi đội bay. Thiệt hại tới đâu thì bảo hiểm sẽ chi trả tới đó.

Thời gian gói bảo hiểm kéo dài từ ngày 21/4/2022 đến ngày 20/4/2023. 14 ngày nữa, gói bảo hiểm này sẽ hết hạn. Tuy nhiên, gói bảo hiểm sẽ có thỏa thuận gia hạn với mức phí hàng năm khoảng 300.000 - 400.000 USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ trực thăng rơi: Sẽ trả bảo hiểm cho 4 gia đình nạn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO