Vụ tố 'cú lừa thế kỷ': Công an đang làm việc với hotgirl 9X

Hải Nam| 17/09/2022 19:12

Sau khi tìm thấy V.A, chị N.L. đã đưa cô gái 27 tuổi lên Công an xã Bình Tân, đồng thời liên hệ Công an tỉnh Bình Thuận để làm việc.

Chiều 17/9, nguồn tin từ cơ quan chức năng xác nhận, Công an xã Bình Tân (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã bàn giao người được cho là "Tina Duong" (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) cho Công an TP Phan Thiết để điều tra, xác minh theo thẩm quyền.

Sáng cùng ngày, Công an xã Bình Tân nhận tin báo về việc N.T.V.A. đang có mặt tại nhà một người tên H.. Cảnh sát sau đó có mặt đưa chị này về trụ sở làm việc.

"Cơ quan CSĐT Công an Phan Thiết là đơn vị tiếp nhận đơn tố giác tội phạm nên thẩm quyền điều tra thuộc về họ" - nguồn tin cho hay.

Liên quan đến tố cáo cô gái tên N.T.V.A. (27 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) lừa đảo, chiều 17/9, trao đổi với Dân trí, chị N.L. (người đăng bài tố cáo) cho biết, chị đã tìm thấy V.A.

Theo đó, cô gái 27 tuổi bị chị N.L. và một số người khác được cho cùng là nạn nhân của V.A., phát hiện khi đang ở thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Vụ tố cú lừa thế kỷ: Công an đang làm việc với hotgirl 9X  - 1

V.A. khi được tìm thấy chiều 17/9. (Ảnh: Nhã Lê).

Chị N.L. cho hay chị đã đưa V.A. đến Công an xã Bình Tân và liên hệ với Công an tỉnh Bình Thuận để làm việc.

Trong clip chị N.L. quay rồi đăng tải lên mạng xã hội, V.A. nói cô không biết gì cả, những ngày qua, V.A. không dùng điện thoại. Trong khi đó, 2 ngày vừa qua, một tài khoản Facebook tên "Tina Duong" liên tục đăng tải nhiều bài viết kèm ảnh của V.A. chụp cùng bạn trai cũ là anh K.L.

Clip trên cũng xuất hiện hình bóng của cán bộ công an. Nội dung clip cho thấy có một người tự xưng là công an địa phương hỏi V.A. về thời gian cô ở đây. Lúc này, cô gái 27 tuổi cho biết đã ở được 4 ngày qua.

Phóng viên Dân trí nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận nhưng không thể kết nối. Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Bắc Bình từ chối trả lời về thông tin tìm thấy V.A.

Theo tố cáo của chị L., năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị. Cô gái 27 tuổi nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Đổi lại cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình chị từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng.

Trong bài tố cáo, chị L. cho hay có lần, chồng của chị được V.A. rủ huy động cả chục tỷ đồng để đầu tư bất động sản.

Chị L. còn cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỷ đồng.

Chị L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A. vì cô gái 27 tuổi nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

Trong ngày 13/9, một người khác tên N.H.N. (38 tuổi, ở TPHCM) cũng chia sẻ với Dân trí về việc bị V.A. lừa khoảng 1,5 tỷ đồng. Anh này cho biết đã gửi đơn trình báo về vụ việc đến nhiều cơ quan chức năng và hiện vụ việc được Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp nhận để điều tra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tố 'cú lừa thế kỷ': Công an đang làm việc với hotgirl 9X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO