Vũ Tiến Thành: Đội TPHCM chơi không hay trước Khánh Hòa

NGUYỄN ĐĂNG| 14/02/2023 09:30

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho biết, đội TPHCM đang yếu trong khâu dứt điểm, dẫn đến việc đạt kết quả tệ hại ở giai đoạn đầu mùa giải 2023.

Vũ Tiến Thành: Đội TPHCM chơi không hay trước Khánh Hòa
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đang chịu nhiều sức ép cùng đội TPHCM. Ảnh: An Phú

Tại vòng 3 Night Wolf V.League 2023, đội TPHCM bị tân binh Khánh Hòa đánh bại với tỉ số 0-2 ngay tại sân nhà.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội chủ sân Thống Nhất, khiến họ đứng cuối bảng. Tệ hơn, đội TPHCM còn chưa ghi được bàn thắng nào.

“Trận đấu này TPHCM đã chơi không hay. Ngược lại, Khánh Hoà lại chơi rất hay. Bình thường, họ chơi bóng dài nhưng nay họ dùng bóng ngắn khai thác đúng điểm yếu của TPHCM, có cơ hội là họ ghi bàn”, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho biết.

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành từng đặt ra những mục tiêu cao cho TPHCM, nhưng sau 3 trân thua, ông đã thấy rõ những hạn chế của đội nhà: "Hiện tại, đội TPHCM yếu trong dứt điểm, không có tiền đạo nào thật sự làm tốt điều này, ngoại trừ Hoàng Vũ Samson.

Một cái khó khác là Victor Mansaray mới đến với đội 2 ngày, chưa hòa nhập được ngay. Ở trận đấu với Khánh Hòa, chúng tôi cũng đã có những tình huống tốt nhưng không tận dụng được”.

Khánh Hòa có trận thắng đầu tiên tại V.League 2023. Ảnh: An Phú
Khánh Hòa có trận thắng đầu tiên tại V.League 2023. Ảnh: An Phú

Ông Thành cũng chia sẻ, đội TPHCM sẽ tạo điều kiện thêm cho tiền đạo Hồ Tuấn Tài, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Anh từng là chân sút được đánh giá rất cao của Sông Nghệ An, tuy nhiên khi đến thi đấu cho TPHCM, anh liên tục bị chấn thương, ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ.

Ở vòng đấu tiếp theo, TPHCM sẽ làm khách trên sân của Bình Dương, đội bóng cũng đang có phong độ không cao.

Ông Vũ Tiến Thành cho biết, sẽ động viên các học trò để hướng đến một kết quả thuận lợi, tạo đà tâm lý để vượt lên khó khăn trong giai đoạn tới.

Về chiến lược lâu dài cho mùa bóng này, ông Vũ Tiến Thành cho hay, sẽ xây dựng đội bóng TPHCM thi đấu chặt chẽ, phát huy tốt tiềm năng của các cầu thủ trẻ.

Trong khi đó, huấn luyện viên Võ Đình Tân của Khánh Hòa dành lời khen cho Ryan Ha, cầu thủ Việt kiều ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

Ông nói: “Ryan Ha đã dần dần hiểu rõ hơn bóng đá Việt Nam và hoà nhập với đội tốt hơn. Gặp TPHCM, cậu ấy được các đồng đội hỗ trợ, giải tỏa bớt nhiệm vụ phòng ngự.

Nhược điểm của Ryan đá biên không tốt như trung tâm. Tôi nghĩ cầu thủ Việt kiều với Việt Nam sẽ cạnh tranh nhau sòng phẳng. Ai thể hiện tốt hơn sẽ được gọi lên tuyển Việt Nam, chứ tôi không thể nói trước”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ Tiến Thành: Đội TPHCM chơi không hay trước Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO