Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Nhiều gia đình đưa con đến công an đầu thú

17/06/2023 08:01

Sau khi Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) phát thư kêu gọi các đối tượng liên quan vụ tấn công tại huyện Cư Kuin ra đầu thú, nhiều gia đình đã vận động đưa con em mình đến công an đầu thú.

Tối 16/6, trao đổi phóng viên Dân trí, Thượng tá Nguyễn Trần Tuấn - Trưởng Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) xác nhận, kể từ khi công an huyện có thư kêu gọi đầu thú để hưởng khoan hồng, nhiều gia đình đã trực tiếp đưa con cái mình đến công an để trình báo, đầu thú.

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Nhiều gia đình đưa con đến công an đầu thú - 1

Hiện trường vụ tấn công tại trụ sở xã Ea Tiêu (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo Thượng tá Tuấn, đến thời điểm hiện tại, có 8 đối tượng ngụ tại xã Cư Pơng đã ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

"Công an huyện đã triển khai, bố trí lực lượng công an đến các thôn buôn phát loa để tuyên truyền, vận động người dân. Đồng thời, các buôn trưởng đã đến từng nhà để trao đổi, vận động bà con trong buôn làng. Chúng tôi phân loại ra một số đối tượng cốt cán, còn lại hầu hết là các đối tượng bị dụ dỗ, ép buộc theo nên khi được tuyên truyền sẽ dễ dàng ra đầu thú", Thượng tá Tuấn trao đổi.

Trước đó, Công an huyện Krông Búk đã có thư kêu gọi các đối tượng liên quan đến vụ việc tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng.

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Nhiều gia đình đưa con đến công an đầu thú - 2

Các đối tượng hung hãn đốt, phá tài sản tại trụ sở xã Ea Ktur (Ảnh: Uy Nguyễn).

Thư kêu gọi nêu rõ, sáng 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Vụ việc làm một số công an xã, cán bộ xã, người dân tử vong và bị thương.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng. Công an huyện Krông Búk kêu gọi những ai đã tham gia gây ra những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên sớm ra trình diện, đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Các gia đình có con, em, người thân vi phạm pháp luật tích cực vận động, động viên họ ra đầu thú và thành khẩn khai báo để hưởng chính sách khoan hồng.

"Đây là cơ hội tốt nhất để cho những người lầm lỗi làm lại cuộc đời, sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Vì bình yên cuộc sống, và sum họp của mỗi nhà, Công an huyện Krông Búk kêu gọi những ai đã lầm lỗi, đang lẩn trốn sớm ra đầu thú", thư kêu gọi của Công an huyện Krông Búk nêu.

Theo thông tin từ Bộ Công an vào rạng sáng 11/6, nhóm đối tượng được trang bị vũ khí bất ngờ tấn công vào trụ sở 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur (ở huyện Cư Kuin).

Lực lượng chức năng xác định đối tượng Y Thô Ayun (tức Ama Kzruh, 35 tuổi, ở huyện Krông Búk, Đắk Lắk) là một trong những kẻ chủ mưu, khởi xướng vụ tấn công.

Vụ tấn công đã khiến 4 cán bộ công an, 2 cán bộ xã hy sinh và 3 người dân tử vong.

Tính đến ngày 16/6, khoảng 50 nghi phạm đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, súng tự chế, dao, vật liệu nổ…

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Nhiều gia đình đưa con đến công an đầu thú
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO