Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Chiến sĩ công an 3 tiếng ôm vết thương trong rẫy

Đặng Dương và Thúy Diễm| 14/06/2023 07:49

Sau hơn 2 ngày được điều trị tích cực, 2 cán bộ công an xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã dần qua cơn nguy kịch. Nghe tin về những đồng đội hy sinh, các anh rơi nước mắt.

3 tiếng ôm vết thương trong rẫy

Ngày 13/6, trao đổi với phóng viên báo Dân trí, bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên - cho biết 2 cán bộ công an xã Ea Ktur đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo trở lại.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Chiến sĩ công an 3 tiếng ôm vết thương trong rẫy - 1

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi, động viên các cán bộ công an bị thương trọng vụ tấn công rạng sáng 11/6 (Ảnh: Thúy Diễm).

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng đa chấn thương. Đơn vị đã huy động nhân lực, vật lực, kịp thời cấp cứu khẩn cấp.

"Sau ca mổ, sức khỏe của các bệnh nhân cơ bản dần ổn định. Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân đã tỉnh táo và giao tiếp được", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho hay.

Hai ngày túc trực bên giường bệnh của chồng, chị Nguyễn Thị Thùy Dung (vợ Thượng úy Đàm Đình Bốp, Phó trưởng Công an xã Ea Ktur) vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi nhớ lại giây phút nhận tin báo chồng bị thương rất nặng khi làm nhiệm vụ tại trụ sở.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Chiến sĩ công an 3 tiếng ôm vết thương trong rẫy - 2

Cán bộ Công an xã Ea Ktur dần hồi phục sức khỏe (Ảnh: Đặng Dương).

Chị Dung cho biết, anh Bốp bị đa chấn thương, nặng nhất ở vùng bụng. Khi bị tấn công, anh Bốp bị thương nặng, cố gắng chạy vào rẫy cà phê để tránh sự truy sát của các đối tượng.

"Sau 3 tiếng đồng hồ ở trong rẫy vắng, chồng tôi mới bò ra đường kêu cứu và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. May mắn được sự cứu chữa tận tình của các y, bác sĩ chồng tôi mới hồi phục được như vậy", chị Dung chia sẻ.

Rơi nước mắt khi nhắc về đồng đội

Từ thời điểm bị thương đến hiện tại, Thượng úy Bốp tuy đau đớn với những vết thương thể xác nhưng với anh nỗi đau ấy không bằng nỗi đau mất đi những người đồng đội thân thương của mình.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Chiến sĩ công an 3 tiếng ôm vết thương trong rẫy - 3

Thượng úy Đàm Đình Bốp xót xa khi nghĩ về đồng đội đã hy sinh (Ảnh: Thúy Diễm).

"Anh giờ vẫn chưa nói chuyện nhiều được, khi biết tin đồng đội hy sinh, anh buồn đến lặng cả người và mong muốn các đối tượng sẽ sớm bị bắt, xử lý theo quy định để trả lại sự bình yên cho nhân dân", chị Dung nói.

Nằm đối diện giường bệnh với Thượng úy Bốp, Đại uý Lê Kiên Cường kể sự việc kinh hoàng vào rạng sáng 11/6, anh cùng 3 cán bộ Công an xã Ea Ktur đang trực tại đơn vị thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng mang theo vũ khí tấn công.

Nhóm đối tượng này hung hãn xông vào phòng làm việc của công an xã, dùng vũ khí tấn công khiến 2 cán bộ hy sinh. Đại úy Cường và Thượng uý Bốp bị trọng thương.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Chiến sĩ công an 3 tiếng ôm vết thương trong rẫy - 4

Đại úy Lê Kiên Cường nghẹn ngào khi nghe tin đồng đội hàng ngày sát cánh cùng mình đã hy sinh (Ảnh: Thúy Diễm).

"Các đối tượng bắn vào người tôi khiến tôi ngã xuống, tưởng tôi đã chết nên các đối tượng mới bỏ đi. Tôi may mắn còn sống còn đồng đội thì không…", Đại úy Cường nghẹn ngào khi nhắc về các đồng đội đã hy sinh.

Ngày 12/6, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, động viên 2 cán bộ công an bị thương điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trước đó, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi cán bộ công an bị thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Chiến sĩ công an 3 tiếng ôm vết thương trong rẫy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO