Vụ tai nạn lật xe chở người di cư ở Mexico: Ít nhất 53 người thiệt mạng, 58 người bị thương

Việt Hùng| 10/12/2021 17:50

Chính quyền bang Chiapas, miền Nam Mexico thông báo số người thiệt mạng trong vụ lật xe tải thùng chở người di cư ngày 9/12 đã tăng lên 53 người. Ngoài ra, có 58 người bị thương, trong đó 17 trường hợp nguy kịch.

Ít nhất 53 người thiệt mạng trong vụ tai nạn lật xe chở người di cư ở Mexico
Vụ tai nạn xe tải chở người di cư đã khiến ít nhất 53 người thiệt mạng, 58 người bị thương, trong đó 17 trường hợp nguy kịch. (Nguồn: Times of India)

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiếc xe tải chở hơn 100 người di cư trái phép, phần lớn đến từ các quốc gia Trung Mỹ.

Tài xế lái xe này đã bị mất lái khi vào cua, khiến xe đâm vào tường chắn và lật. Vụ tai nạn xảy ra trên đường quốc lộ nối thành phố Chiapa de Corzo với thủ phủ Tuxtla Gutierrez của bang Chiapas.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và gọi đây là một thảm họa di cư.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết sẽ thông báo chi tiết quá trình điều tra vụ việc tới chính phủ các quốc gia có người thiệt mạng.

Cùng ngày, Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, trong đó có nhiều công dân Guatemala, và cam kết trợ giúp lãnh sự và đưa về nước thi thể những người tử nạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn lật xe chở người di cư ở Mexico: Ít nhất 53 người thiệt mạng, 58 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO