Vụ sát hại nữ sinh: Cái chết được báo trước?

24/10/2022 08:18

Giữa làn khói hương nghi ngút, di ảnh người chết còn quá trẻ. Một cô gái đang độ tuổi trăng tròn là nạn nhân của kẻ cuồng sát tại chung cư Nguyễn Kim, P7, Q10 TPHCM tối ngày 4/10.

Chân dung hung thủ

Đứng bên quan tài chị là bé Lê Mỹ Phụng vừa tròn 5 tuổi. Bé thoát chết nhờ trốn vào buồng khi kẻ cuồng sát ra tay giết người chị. Nạn nhân xấu số - em Lê Mỹ Nguyệt, 17 tuổi, học sinh lớp 11 của Trung tâm giáo dục thường xuyên Q. 10 vừa nghỉ học vài tháng nay.

Chung cư Nguyễn Kim. Trong vòng tròn là căn hộ của Nguyệt. Từ cửa sổ, Nguyệt nhoài người ra ngoài kêu cứu. Máu rơi xuống dưới đất

Thi hài người chết được quàng tại nhà tang lễ chung cư. Bên ngoài, dưới góc tối của căn rạp dựng vội, cha mẹ Nguyệt dường như chết lặng. Hai người chẳng ai nói với ai nhưng ánh mắt lại cùng nhìn về một hướng – di ảnh đứa con gái bỏ mẹ cha ra đi vào độ tuổi mới lớn.

Đám tang vắng lặng. Nhưng cách đó vài chục mét, nhiều nhóm người đứng chụm vào nhau. Người này kể lại cho người kia diễn biến sự việc. Họ đều là cư dân của chung cư, có người chứng kiến diễn biến xảy ra trong buổi chiều đầy hoảng loạn.

Hung thủ không ai xa lạ là Nguyễn Quang Mạnh (26 tuổi) một thanh niên lêu lổng, nghiện ngập ngụ tại căn hộ 324 của chung cư. Mạnh nghiện đã nhiều năm. Không việc làm, nhà nghèo cha mẹ suốt ngày bù đầu vào cuộc mưu sinh, Mạnh sống như thú hoang giữa rừng. Kiềm được tiền, Mạnh mua thuốc để thỏa mãn.

Hết tiền, Mạnh hít keo con chó. Nhẵn tiền, Mạnh cầm dao đi khắp chung cư gặp ai cũng uy hiếp để xin tiền. Cứ thế nhiều năm nay Mạnh vẫn sống, vẫn hút, hít mà không gặp một trở ngại nào.

Bà con chung cư Nguyễn Kim rất phiền lòng về Mạnh. Nếu không có biện pháp cách ly, đưa Mạnh vào trung tâm cai nghiện chắc chắn sẽ có ngày xảy ra án mạng. Và cái ngày đó đã đến…

15h30 chiều ngày 4/10, chị Lê Thị Hồng Liên (34 tuổi) đi làm về ghé ngang xe hủ tiếu gõ gọi một tô đem lên nhà ở tầng 2. Trong lúc đang sum họp cùng gia đình, có tiếng gõ cửa. Ngỡ là người mang hủ tíu, chị mở cửa thì bất ngờ Mạnh xuất hiện với con dao nhọn trên tay. Mạnh uy hiếp đòi chị đưa cho hắn 500.000đ.

Chưa kịp phản ứng, hắn đã vung dao đâm chị. Nhát đầu hụt, nhát sau ngang thắt lưng nhưng chưa gây thương tích. Chị Liên chụp vội chiếc ghế thủ thế cũng vừa lúc con chị sợ quá khóc thét lên. Mạnh bước ra không quên buông lời đe dọa : “không được báo công an, tao sẽ trở lại để lấy tiền”.

Hung thủ Mạnh (mũi tên) được đưa về trụ sở công an sau khi gây án

Mạnh bỏ đi được một lúc lâu rồi quay lại. Cả nhà chị Liên cùng nhau chặn cửa. Mạnh vừa xô cửa vừa đòi tiền. Chị Liên nói vọng ra, đừng xô nữa và đưa qua khe cửa 400.000đ. 

Máu còn tiếp tục đổ?

“Nó không lấy”, chị Liên kể tiếp. Nó nói phải đủ 500.000đ mới được, tôi đành phải xuống nước năn nỉ nó: “chị chỉ còn bấy nhiêu thôi”. Thế là nó cầm tiền và không quên…“ghi nợ”. Còn 100 đó hôm nào phải trả. Cấm không được báo công an. Nếu báo tao giết cả nhà…

Mạnh bỏ đi đến một căn hộ gần đó. Gõ cửa, cửa vừa mở Mạnh chỉa dao vào bụng cô gái đòi tiền. Cô gái – chính là nạn nhân Lê Mỹ Nguyệt – cho biết không có tiền. Thế là hắm đâm nhiều nhát vào người Nguyệt. Bé Lê Mỹ Phụng sợ quá chạy vào buồng trong đóng cửa trốn. Nguyệt chạy ra phía cửa sổ tri hô. Máu tuôn xối xả rơi xuống cả tầng trệt.

Tên sát nhân lôi Nguyệt vào trong đâm thêm nhiều nhát cho đến chết rồi ung dung trở về căn hộ của hắn trốn trên gác lửng.

Lúc này cả chung cư náo loạn. Công an xuất hiện khoanh vùng kịp thời tóm gọn tên ác thủ.

Mọi người vào nhà Nguyệt. Không ai cầm lòng được khi được biết Nguyệt đang trong thời kỳ ở cữ vì mới sinh con được 19 ngày. Bé Phụng nằm ôm lấy cháu.

Đứa bé, hậu quả của mối tình học sinh trẻ người non dạ. Bà con cho biết, ngay trong sáng 5/10, khi thi thể Nguyệt được đưa về nhà tang lễ tổ chức khâm liệm, cha đứa bé xuất hiện với nước mắt lưng tròng. Cả hai là học sinh cùng lớp, đều 17 tuổi, cái tuổi “ăn chưa no lo chưa tới”. Cha đứa bé nói như mếu: “nếu ba má chấp nhận thì Nguyệt không chết. Con của chúng con sẽ ra sao đây ?”

Nhà tang lễ chung cư nơi quàng quan tài em Nguyệt.

Cái chết được báo trước chẳng may rơi vào Nguyệt. Hung thủ không phải người xa lạ mà chính là cư dân trong chung cư. Người dân nơi đây hết sức bàng hoàng và bức xúc. Điều họ lo lắng, tại chung cư này vẫn còn ít nhất 2 con nghiện đang nhởn nhơ. Liệu máu có còn tiếp tục đổ hay không là nhờ vào sự quyết liệt của chính quyền?

Trần Chánh Nghĩa

Đã đăng trên VietNamNet ngày 06/10/2013

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/vu-sat-hai-nu-sinh-cai-chet-duoc-bao-truoc-143492.html

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ sát hại nữ sinh: Cái chết được báo trước?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO