Vụ sập cầu hơn 50 tỷ: Có chi ngân sách để khắc phục sự cố?

23/12/2021 11:18

Liên quan đến vụ sập cầu hơn 50 tỷ đồng ở sông Cái Đôi Vàm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau khẳng định: "Khi giám định ra lỗi của ai thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm".

Sáng 23/12, Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau và Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về vụ sập cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm.

Nhiều phóng viên đã đặt vấn đề với lãnh đạo ngành giao thông tỉnh Cà Mau trong vụ sập cầu này đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm, ai sẽ bồi thường?

Khoảnh khắc sập cầu ở Cái Đôi Vàm (Nguồn: Facebook KtV)

Ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau, cho biết trước mắt là chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn bộ vấn đề có liên quan, từ các khâu chỉ đạo điều hành thi công, xử lý công trình.

Còn Sở GTVT được ủy quyền thành lập tổ điều tra, phối hợp nhiều cơ quan khác có trách nhiệm đánh giá sự cố công trình theo quy định.

Vụ sập cầu hơn 50 tỷ: Có chi ngân sách để khắc phục sự cố? - 1

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau Hồ Hoàn Tất thông tin vụ việc (Ảnh: Huỳnh Hải).

"Sau khi giám định ra lỗi của ai thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm, trong đó có việc bồi thường khắc phục. Tôi nghĩ ngân sách Nhà nước sẽ không bỏ ra để hoàn trả lại công trình mới sau này", ông Tất nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hồ Hoàn Tất, sự cố có gây ảnh hưởng tới người dân nhưng đây là sự cố không ai mong muốn. Nếu có bồi thường thiệt hại gì cho dân thì ai sai sẽ bồi thường.

Nói về năng lực nhà thầu thi công, ông Trần Hải Âu, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị thi công là Công ty cổ phần tập đoàn TPM ở Cà Mau. Nhà thầu này không bị cấm, có đủ năng lực về trang thiết bị, tài chính.

Ông Âu cũng khẳng định việc quy trình khảo sát, thi công, thiết kế… đều làm đúng quy định.

"Hiện chưa thể đánh giá được nguyên nhân xảy ra sự cố mà cần phải có cơ quan chuyên môn vào cuộc mới đánh giá được. Thiệt hại ban đầu với phần không khắc phục được là hơn 2 tỷ đồng", ông Âu nói.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau Hồ Hoàn Tất cho rằng, nói về nguyên nhân hiện thời là rất khó. Theo ông có thể do 3 vấn đề liên quan như địa chất, thi công và thiết kế. Tuy nhiên, để chính xác thì cần chờ đơn vị giám định cụ thể.

Vụ sập cầu hơn 50 tỷ: Có chi ngân sách để khắc phục sự cố? - 2

Hiện trường sập cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm (Ảnh: Dũng Thảo).

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 9h ngày 21/12, cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm thuộc thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) bất ngờ có một trụ phía dưới sông bị lún hơn 4 m, kéo theo đó 2 nhịp giữa sập xuống. Đến khoảng 12h cùng ngày, một nhịp cầu dài hơn 30 m bị sập hoàn toàn nằm chắn ngang sông Cái Đôi Vàm.

Sự cố rất may không thiệt hại về người nhưng cơ bản đã làm hư hỏng nặng công trình này.

Cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm dài hơn 286 m, rộng 6,5 m, là công trình giao thông cấp III, được xây dựng từ năm 2020, với tổng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trên 50 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần tập đoàn TPM thi công.

Huỳnh Hải

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập cầu hơn 50 tỷ: Có chi ngân sách để khắc phục sự cố?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO