Vụ rơi máy bay tại Nga: Tiến hành điều tra theo 3 giả thuyết

Trần Quyên (TTXVN/ Vietnam+)| 06/07/2021 19:41

Cuộc điều tra vụ rơi máy bay chở khách AN-26 ở Kamchatka vào ngày 6/7 đang được thực hiện theo 3 giả thuyết, trong đó có yếu tố điều kiện thời tiết và lỗi của phi hành đoàn.

Vu roi may bay tai Nga: Tien hanh dieu tra theo 3 gia thuyet hinh anh 1Một máy bay An-26 tại sân bay ở thành phố Patropavlovsk-Kamchatckiy thuộc Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Nga TASS cho biết Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết cuộc điều tra vụ rơi máy bay chở khách AN-26 ở Kamchatka vào ngày 6/7 đang được thực hiện theo 3 giả thuyết, trong đó có yếu tố điều kiện thời tiết và lỗi của phi hành đoàn.

Theo thông báo của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, ngoài hai yếu tố trên, cơ quan này cũng đang điều tra theo hướng lỗi kỹ thuật của máy bay.

Máy bay AN-26 gặp nạn khi trên máy bay có 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khách.

Theo thông tin điều tra ban đầu, các mảnh vỡ của máy bay đã được phát hiện ở khu vực phía Bắc sân bay Palana. Hiện lực lượng điều tra đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Trong khi đó, thông tin ban đầu của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga cho thấy nguyên nhân vụ rơi máy bay là do lỗi của phi hành đoàn trong bối cảnh điều kiện thời tiết xấu làm tầm nhìn hạn chế.

Máy bay đã không thể hạ cánh trong lần hạ cánh đầu tiên và trong lần hạ cánh thứ 2, máy bay đã lao vào vách đá và các mảnh vỡ của máy bay rơi xuống biển Okhotsk.

Nhiều mảnh vỡ của máy bay này sau đó đã được tìm thấy ở khu vực cách sân bay Palana 3,8km.

Phi hành đoàn không thông báo về sự cố nào trên máy bay và trước khi cất cánh, máy bay đã được kiểm tra kỹ thuật.

Máy bay AN-26 đang trên hành trình từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palana (trên Bán đảo Kamchatka) đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khi chuẩn bị hạ cánh và cách sân bay Palana khoảng 10km.

Có thông tin cho rằng toàn bộ những người có mặt trên máy bay này đã thiệt mạng. Chính quyền vùng Kamchatka tuyên số sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho gia đình các hành khách trên máy bay xấu số.

Máy bay AN-26 được chế tạo năm 1982 và có hạn sử dụng đến ngày 30/8/2021./.

Trần Quyên (TTXVN/ Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ rơi máy bay tại Nga: Tiến hành điều tra theo 3 giả thuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO