Vụ rơi cánh quạt điện gió: Một người dân đòi bồi thường hơn 160 tỷ đồng

Huỳnh Hải| 22/03/2024 22:02

Một hộ nuôi cá, tôm cho rằng thiệt hại hơn 160 tỷ đồng sau khi bị ảnh hưởng bởi sự cố rơi cánh quạt trụ tuabin gió tại nhà máy điện gió Hòa Bình 5 ở Bạc Liêu.

Liên quan đến vụ tại Bạc Liêu, ngày 22/3, ông Nguyễn Văn Kiên (ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) cho biết đã có đơn yêu cầu cơ quan chức năng địa phương kiểm tra và Công ty cổ phần năng lượng Hacom Bạc Liêu (chủ đầu tư) bồi thường sau khi sự cố gây thiệt hại cá nuôi trong ao (cá dứa).

Vụ rơi cánh quạt điện gió: Một người dân đòi bồi thường hơn 160 tỷ đồng - 1

Số cá bị chết được cho là do ảnh hưởng của sự cố rơi cánh quạt điện gió (Ảnh: NDCC).

Theo ông Kiên, ngày 1/3, trụ điện gió số 8 của Công ty Hacom Bạc Liêu rơi tuabin cánh quạt từ độ cao 140m xuống làm ảnh hưởng đến 15 ao nuôi cá của ông. Cho đến nay, cá chết rất nhiều.

Khi sự cố xảy ra, ông Kiên báo đến cơ quan chức năng địa phương để khảo sát, kiểm tra mức độ thiệt hại. Các cơ quan chức năng cũng đã lập biên bản ghi nhận hiện trường.

Ông Kiên cho rằng thiệt hại của mình là hơn 160 tỷ đồng. Trong đó, có những khoản vài tỷ đồng như: Tiền cá giống (to và nhỏ) hơn 7,4 tỷ đồng, thức ăn 8 tỷ đồng; số cá to thương phẩm khoảng 52 tỷ đồng, cá nhỏ 95 tỷ đồng;...

"Thiệt hại lớn như vậy do tôi nuôi cá thương phẩm bằng hình thức nuôi công nghiệp", ông Kiên cho biết và đề nghị Công ty Hacom Bạc Liêu sớm bồi thường cho mình để an tâm trở lại hoạt động sản xuất.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về mức độ thiệt hại của ông Kiên, một lãnh đạo UBND huyện Hòa Bình cho biết, địa phương đang phối hợp chỉ đạo rà soát để xử lý.

Vụ rơi cánh quạt điện gió: Một người dân đòi bồi thường hơn 160 tỷ đồng - 2

Sự cố rơi cánh quạt điện gió ngày 1/3 (Ảnh: CTV).

Trước đó, khoảng 17h ngày 1/3, trụ tuabin gió WT08 của Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 (giai đoạn 1) nằm tại xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) bị rơi vỏ động cơ và cánh quạt.

Các ngành chức năng xác định thực tế tại hiện trường sự cố không gây thiệt hại về người.

Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 được xây dựng trên diện tích gần 30ha với 26 trụ tuabin, mỗi trụ cao 140m; vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng. Nhà máy khánh thành vào cuối tháng 4/2022. Đây là nhà máy điện gió có quy mô lớn nhất trên đất liền tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ rơi cánh quạt điện gió: Một người dân đòi bồi thường hơn 160 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO