Vụ phát tán đề thi môn toán: Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

Trần Thanh| 29/06/2023 07:42

Ông Vương Văn Bằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết, trong buổi thi môn toán, tại điểm thi Trường THPT Hoàng Quốc Việt, một thí sinh đã mang điện thoại vào phòng thi.

Ngày 29/6, thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái cho biết, trước thông tin phản ánh về trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi THPT môn toán, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Công an tỉnh Yên Bái xác minh vụ việc.

Ông Vương Văn Bằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái thông tin, qua xác minh bước đầu xác định, trong buổi thi môn toán, tại điểm thi Trường THPT Hoàng Quốc Việt, tỉnh Yên Bái, có một thí sinh vi phạm quy chế thi, mang điện thoại vào phòng thi.

Vụ phát tán đề thi môn toán: Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi - 1

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Sau đó, thí sinh này đã bị xử lý theo đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng giao Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục xác minh làm rõ và đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 28/6, tại điểm thi THPT thành phố Cao Bằng, trong giờ thi văn buổi sáng, một thí sinh đã dùng điện thoại chụp và gửi đề thi cho người nhà làm giúp. Việc đề văn bị lộ sớm lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) xác định được các đối tượng liên quan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ phát tán đề thi môn toán: Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO