Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank gặp khách hàng và luật sư

20/03/2024 00:05

Ngân hàng Eximbank đã có buổi làm việc trực tiếp với luật sư của khách hàng P.H.A để giải quyết vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ gây bão dư luận nhiều ngày qua.

Cuối ngày 19/3, xác nhận với VietNamNet, anh P.H.A (trú TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết đã cùng luật sư làm việc trực tiếp với lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Eximbank.

Cũng theo anh H.A, hiện tại luật sư đại diện của anh sẽ là người cung cấp thông tin sau khi được uỷ quyền.

Chia sẻ với phóng viên, luật sư Tạ Anh Tuấn (Giám đốc công ty Luật TNHH Emmelaw-Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho anh H.A cho hay, tại buổi làm việc diễn ra hôm nay (19/3), hai bên đã cùng trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc. Khách hàng và ngân hàng đã lắng nghe, chia sẻ toàn bộ nội dung diễn biến vụ việc.

"Hai bên mong muốn, thống nhất sẽ phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho cả hai phía trong thời gian sớm nhất", vị luật sư thông tin.

Như VietNamNet đã đưa tin, anh P.H.A ở Quảng Ninh được cho là có phát sinh nợ thẻ tín dụng 8.554.625 đồng từ hai giao dịch thẻ tín dụng Eximbank Master Card vào năm 2013. Từ đó đến nay, anh P.H.A chưa từng thanh toán nợ gốc lẫn lãi cho Ngân hàng Eximbank.

Tại thời điểm 31/10/2023, theo thông báo nhắc nợ của Eximbank, tổng số tiền anh P.H.A đang nợ tại ngân hàng này là 8.838.869.549 đồng, trong đó nợ gốc 8.554.625 đồng và nợ lãi 8.830.314.924 đồng.

Anh H.A cho biết, bản thân không hề vay tín dụng số tiền 8,5 triệu đồng tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh. 

Theo anh H.A, năm 2012, qua một người bạn nên anh nhờ một nam nhân viên (không nhớ danh tính) Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh làm thẻ tín dụng. Lúc này nam nhân viên ngân hàng yêu cầu anh H.A ký trước vào hợp đồng mở thẻ và nhận thẻ.

Sau đó, anh này đưa cho anh H.A một chiếc thẻ thường với lý do thẻ tín dụng đang gặp trục trặc. Vì nghĩ không làm được nên anh H.A không để ý tới nữa. Năm 2016, anh H.A có nhu cầu đi vay vốn ngân hàng thì được thông báo bản thân có nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 15/3, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh Nguyễn Đức Hiển cho biết đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng Eximbank chi nhánh tại địa phương báo cáo vụ việc bằng văn bản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank gặp khách hàng và luật sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO