Vụ nổ súng ở Thái Nguyên: Nghi phạm từng đánh gãy tay nạn nhân và bị đòi bồi thường 160 triệu để rút đơn

27/08/2020 18:22

Trước khi gây ra vụ nổ súng vào tối 26/8, Tú đã đánh chị Tr. gãy tay vì chị này nợ tiền hắn nhưng không trả. Khi chị Tr. tố cáo đến công an và đòi Tú bồi thường 160 triệu đồng mới rút đơn.

Sau khi bị bắt giữ vì nổ súng bắn 2 người thương vong, tại cơ quan công an, Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Tú, vào năm 2017, chị Trần Thị Tr. (SN 1987, trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) có nợ của hắn số tiền 50 triệu đồng nhưng chị này bỏ trốn và không có ý định trả mặc dù y đã nhiều lần đòi.

Sau đó, chị Tr. còn có những lời lẽ thách thức Tú về việc không trả nợ.

Cách đây một thời gian, y gặp chị Tr. ở chợ do bức xúc về việc người phụ nữ này vay tiền nhưng không trả còn buông lời thách thức nên hắn đã đánh nạn nhân gãy tay.

Khi Tr. vào viện, vợ Tú có đưa 30 triệu tiền mặt để bồi thường. Sau đó, nạn nhân làm đơn trình báo lên công an thành phố và đòi thêm 160 triệu đồng làm điều kiện rút đơn. Trừ 50 triệu đã nợ trước đó, Tú phải đưa 130 triệu. Tuy nhiên, gia đình anh ta chỉ góp được 120 triệu đồng và đã xin nhiều lần nhưng chị Tr. không đồng ý rút đơn.

Vụ nổ súng ở Thái Nguyên: Nghi phạm từng đánh gãy tay nạn nhân và bị đòi bồi thường 160 triệu để rút đơn - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án.

Theo nghi phạm, đến tối 26/8, do bức xúc dồn nén nên hắn mang hung khí đi gây án mạng.

Trước đó, trao đổi với báo chí vào sáng 278, Đại tá Phạm Thanh Hải - Trưởng Công an TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết theo thông tin ban đầu thì nạn nhân chỉ vay của Tú 20 triệu đồng chứ không phải 50 triệu đồng như lời khai mới.

Sau đó, phát sinh thêm số tiền lãi nên đã dẫn đến sự việc Tú đánh chị Tr. gãy tay. Ước tính số tiền lãi và gốc tại thời điểm trước khi chị Tr. bị đánh gãy tay vào khoảng 30 triệu đồng.

"Đây là thông tin chúng tôi mới nhận được 1 phía. Do chị Tr. đã chết còn anh Tùng đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức nên vẫn chưa thể lấy lời khai", Đại tá Hải nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 20h5 phút ngày 6/8, anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988, trú tổ 21 phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) điều khiển xe máy Honda AirBlade màu đen mang BKS 20B1 - 683.41 chở theo chị Trần Thị Tr. (SN 1987), trú tổ 19 phường Quán Triều, TP Thái Nguyên).

Khi đi đến đoạn đường phố Nguyễn Trung Trực, gần khách sạn Monaco thuộc tổ 7 (phường Túc Duyên) thì bị 1 nam thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda SH tối màu (không rõ biển kiểm soát) đi đến sử dụng vật nghi là súng, bắn khoảng 3 - 4 phát trúng vào anh Tùng và chị Trang.

Sau đó, thanh niên này điều khiển xe bỏ chạy, 2 nạn nhân ngã khỏi xe.

Cả 2 nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, chị Tr. đã tử vong, còn anh T. đang được cấp cứu, điều trị tại Hà Nội.

Đến 23h ngày 26/8, nghi phạm gây án là Nông Văn Tú đã bị công an bắt giữ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ súng ở Thái Nguyên: Nghi phạm từng đánh gãy tay nạn nhân và bị đòi bồi thường 160 triệu để rút đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO