Vụ nổ súng làm 6 người thương vong ở Phú Quốc: Sát thủ khai vứt vũ khí vào bìa rừng

31/10/2022 20:48

Công an tỉnh Kiên Giang vừa bắt thêm 3 người có liên quan đến vụ nổ súng ở Phú Quốc, nâng tổng số các đối tượng bị bắt lên 38 người. Bên cạnh đó, đối tượng trực tiếp nổ súng khiến 6 người thương vong khai sau khi gây án đã mang súng vứt vào bìa rừng.

Ngày 31/10, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã bắt thêm được 3 người trong vụ nổ súng tại tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương làm 6 người thương vong. Như vậy, từ 27/10 đến nay, cơ quan công an đã bắt giữ 38 người.

Theo Công an tỉnh Kiên Giang, trong 38 bị can đang bị cơ quan điều tra tạm giam, 35 người bị khởi tố 2 tội giết người và gây rối trật tự công cộng, 3 người bị truy cứu trách nhiệm hình sự một tội là gây rối trật tự công cộng.

Tại cơ quan Công an, Đoàn Thiên Long (21 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) khai nhận sau khi sát hại các nạn nhân, đối tượng vứt súng vào bìa rừng rồi lẩn trốn, tuy nhiên Long chưa khai nguồn gốc xuất xứ của súng bắn đạn hoa cải dùng để gây án.

Vụ nổ súng làm 6 người thương vong ở Phú Quốc: Sát thủ khai vứt vũ khí vào bìa rừng ảnh 1
Bị can Đoàn Thiên Long (người trực tiếp nổ súng). Ảnh: CA.

Trước đó, nhóm của Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi, quê Cà Mau, cư trú tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc), Bùi Minh Trung (tức Trung Cà Mau, 46 tuổi, quê Cà Mau; cư trú xã Dương Tơ) xảy ra mâu thuẫn tranh chấp đất đai với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ TP. Phú Quốc).

Khoảng 11 giờ 20 ngày 27/10, nhóm của Lượng có khoảng 50 người đi trên 8 xe ô tô đến thửa đất của Đoài (tại tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương) để giải quyết mâu thuẫn.

Trong nhóm Lượng có một số người sử dụng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài. Hậu quả làm Phan Trọng Hải (24 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ TP. Phú Quốc) tử vong.

4 người khác bị thương gồm: Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang).

Vụ nổ súng làm 6 người thương vong ở Phú Quốc: Sát thủ khai vứt vũ khí vào bìa rừng ảnh 2
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: H.T

Đến ngày 29/10, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt 35 nghi phạm có liên quan. Trong đó bắt giữ 4 người được xác định chủ mưu, cầm đầu gồm: Võ Văn Lương (tức Hai Lượng), Bùi Minh Trung (tức Trung Cà Mau), Nguyễn Văn Thái (tức Thái “Bus”, 34 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) và Bùi Đức Ngọc (30 tuổi, ngụ Hải Phòng). Cảnh sát cũng đã bắt giữ được nghi phạm trực tiếp nổ súng là Đoàn Thiên Long.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn (có 1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang giám định).

Hiện, Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa sân bay, bến cảng, kiểm soát người, phương tiện; tổ chức truy bắt số đối tượng còn liên quan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ súng làm 6 người thương vong ở Phú Quốc: Sát thủ khai vứt vũ khí vào bìa rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO