Vụ nổ khách sạn ở Cuba: Duy trì nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, công bố kết quả điều tra sơ bộ

Chu An| 07/05/2022 12:29

Ít nhất 22 người, trong đó có 1 phụ nữ mang thai và 1 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ nổ ngày 6/5 tại khách sạn Saratoga, ở trung tâm thủ đô Havana, Cuba.

Vụ nổ khách sạn ở Cuba: Duy trì nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, công bố kết quả điều tra sơ bộ. (Nguồn: CNN)
Hiện trường vụ nổ khách sạn Saratoga ở Havana, Cuba, ngày 6/5. (Nguồn: CNN)

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez xác nhận, 50 người lớn và 14 trẻ vị thành niên đã phải nhập viện sau sự cố xảy ra hồi 10h50 cùng ngày (giờ địa phương), trong khi nhiều người khác vẫn đang mất tích.

Lực lượng cứu hỏa Cuba khẳng định sẽ tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn suốt đêm cho đến khi không còn nạn nhân nào kẹt lại dưới đống đổ nát.

Thống đốc Havana Reinaldo García cho biết, tất cả các bệnh viện tại thủ đô và nhiều cơ sở y tế khác đang mở cửa để tiếp nhận người hiến máu.

Ngay sau vụ nổ, khiến tòa nhà 5 tầng và nhiều phương tiện xung quanh bị hư hại, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez, Thủ tướng Manuel Marrero Cruz, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo cùng nhiều quan chức cấp cao khác đã có mặt tại hiện trường.

Chủ tịch Díaz-Canel sau đó đã cùng Bộ trưởng Y tế José Angel Portal Miranda tới bệnh viện Calixto García và Hermanos Ameijeras, hai trong số những cơ sở y tế lớn nhất thủ đô Havana, để cập nhật tình hình các nạn nhân.

Khoảng 390 trẻ em tại một trường học gần khách sạn Saratoga cùng người dân sinh sống tại 23 tòa nhà quanh đó đã được sơ tán ngay lập tức để đảm bảo an toàn.

Giới chức Cuba loại trừ những đồn đoán cho rằng khách sạn bị tấn công hay đánh bom, đồng thời công bố kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân của vụ nổ có thể là do sự cố trong quá trình vận chuyển khí hóa lỏng từ một chiếc xe vào tòa nhà.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực làm nguội những phần sót lại của chiếc xe nói trên. Khu vực xảy ra vụ nổ chỉ cách Tòa nhà Quốc hội Cuba khoảng 100 mét và vẫn đang bị phong tỏa.

Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos García Granda khẳng định, không có du khách nước ngoài nào có mặt tại khách sạn Saratoga vào thời điểm xảy ra vụ nổ vì địa điểm này 10 ngày nữa mới mở cửa trở lại sau thời gian đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ khách sạn ở Cuba: Duy trì nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, công bố kết quả điều tra sơ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO