Vụ nhà kho bị lập biên bản 7 lần: Chủ công trình bất ngờ xuất hiện

Huỳnh Hải| 16/04/2022 19:45

Liên quan đến vụ nhà kho hoành tráng xây trái phép, 7 lần kiểm tra không xác định được chủ, lãnh đạo phường 7 (TP Bạc Liêu) cho biết chủ công trình đã lộ diện.

Chiều 16/4, ông Hồng Văn Vẹn, Phó Chủ tịch UBND phường 7, TP Bạc Liêu, cho biết khi cơ quan chức năng lên kế hoạch để tháo dỡ công trình nhà kho xây trái phép trên đất dự án Cục quản lý thị trường Bạc Liêu thì ông P.V.N. (39 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu, làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng) đã đứng ra nhận là chủ công trình này.

Các cơ quan chức năng đã làm việc với ông N. về việc xây công trình nhà kho. "Ông N. nhận là chủ công trình và cam kết tự tháo dỡ nhà kho trả lại hiện trạng ban đầu", ông Vẹn cho hay.

Theo ông Vẹn, kế hoạch ban đầu là cơ quan chức năng và địa phương sẽ tháo dỡ công trình trong ngày 15/4. Nay ông N. đã có cam kết thì việc tháo dỡ do phía ông này thực hiện dưới sự giám sát của địa phương. Sau khi tháo dỡ xong, địa phương tiến hành lập biên bản kết thúc vụ việc.

Vụ nhà kho bị lập biên bản 7 lần: Chủ công trình bất ngờ xuất hiện - 1

Công trình nhà kho xây trái phép đã được tháo dỡ một phần (Ảnh: HH).

Như Dân trí đã phản ánh, một khu nhà kho khá hoành tráng được xây dựng trên phần đất đã có quyết định thu hồi để làm trụ sở Cục Quản lý thị trường Bạc Liêu, cạnh tuyến tránh quốc lộ 1, thuộc phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Từ ngày 2/3-30/3, UBND phường 7 đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra và 7 lần lập biên bản vi phạm. Đáng nói, dù đã lập biên bản 7 lần nhưng địa phương vẫn không xác định được ai là chủ của công trình này.

Qua xác minh ban đầu, có 2 trường hợp nghi vấn liên quan đến nhà kho là ông N.H.T. (chủ đất cũ) và ông P.V.N. (người đang sử dụng thửa đất liền kề) nhưng cả 2 đều không hợp tác làm việc với địa phương.

Cơ quan chức năng xác định, nhà kho này xây dựng chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị do Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất Bạc Liêu quản lý, với diện tích vi phạm hơn 297 m2; xây dựng công trình khác trong phạm vi đất dành cho đường bộ, diện tích vi phạm hơn 52 m2.

Ngày 13/4, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu có quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình nhà kho xây trái phép trên đất dự án Cục Quản lý thị trường Bạc Liêu. Trong đó, yêu cầu việc khắc phục hậu quả là phải khôi phục lại tình trạng ban đầu, trả lại đất đã chiếm và tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhà kho bị lập biên bản 7 lần: Chủ công trình bất ngờ xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO