Vụ người đẹp Hàn bị vứt xác ở Campuchia: Gia đình đồng ý khám nghiệm tử thi

20/06/2023 20:39

Sau khi thi thể của cô gái Hàn Quốc Ahyeong được tìm thấy tại một cái ao ở Campuchia hồi đầu tháng 6, gia đình của cô đã đồng ý khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân cái chết.

Nữ người mẫu người Hàn Quốc tới Campuchia du lịch cùng một người quen vào ngày 2/6. Hai ngày sau khi đặt chân tới Campuchia, Ahyeong đã tới khám tại bệnh viện do một cặp vợ chồng người Trung Quốc điều hành.

Ngày 6/6, thi thể của Ahyeong được phát hiện tại một cái ao. Cơ thể cô có dấu vết bị đánh đập dã man, gương mặt sưng tấy.

Vụ người đẹp Hàn bị vứt xác ở Campuchia: Gia đình đồng ý khám nghiệm tử thi-1
Nữ streamer Hàn Quốc - Ahyeong tử vong bí ẩn tại Campuchia (Ảnh: Instagram nhân vật).

Cơ quan điều tra đã tiến hành tạm giam cặp vợ chồng người Trung Quốc. Họ cũng tìm thấy ADN của cặp đôi này trên tấm vải quấn xác cô gái người Hàn Quốc gần nơi xác cô được phi tang.

Tại cơ quan điều tra, cặp vợ chồng người Trung Quốc thừa nhận đã vứt xác cô gái xuống ao nhưng phủ nhận việc đánh đập cô.

Cặp đôi cho biết, Ahyeong lên cơn co giật và tắt thở khi tới phòng khám của họ để truyền dịch, tiêm huyết thanh vào 4/6. Sau khi Ahyeong tử vong, vợ chồng nghi phạm dùng xe riêng chở xác nạn nhân đến tỉnh Kandal để phi tang.

Ngày 15/6, tòa án Campuchia đã truy tố cặp vợ chồng người Trung Quốc tội danh "giết người kèm theo tra tấn". Cảnh sát địa phương cho biết cần khám nghiệm tử thi nạn nhân để xác định nguyên nhân cái chết. Tuy nhiên, gia đình Ahyeong từ chối và hy vọng sớm cử hành tang lễ cho cô.

Sau khi được cảnh sát địa phương và đại sứ quán Hàn Quốc thuyết phục, gia đình Ahyeong đồng ý khám nghiệm tử thi. Người hâm mộ và dư luận Hàn Quốc đang dành sự quan tâm đặc biệt cho vụ việc. Nguyên nhân tử vong của Ahyeong sẽ sớm được công bố.

Vụ người đẹp Hàn bị vứt xác ở Campuchia: Gia đình đồng ý khám nghiệm tử thi-2
Thi thể cô gái Hàn Quốc được tìm thấy dưới ao tại ngôi làng gần Phnom Penh, Campuchia (Ảnh: Newsdirectory3.com).

Ahyeong (SN 1990) là streamer (người thực hiện công việc phát sóng trực tiếp trên các nền tảng online) nổi tiếng ở Hàn Quốc với hơn 250.000 người theo dõi trên Instagram. Tháng 3 vừa rồi, cô bất ngờ thông báo giải nghệ vì muốn "sống xa ánh đèn sân khấu và theo đuổi cuộc sống mới như một người bình thường".

Ngày 19/6, tờ Chosun đưa tin, hai nghi phạm người Trung Quốc trong vụ sát hại và phi tang xác Ahyeong tại Campuchia, có thể bị trừng phạt theo luật pháp Hàn Quốc. Theo hãng AFP, cặp vợ chồng người Trung Quốc là Lai Wenshao (30 tuổi) và Cai Huijuan (39 tuổi).

Cụ thể, theo luật hình sự Hàn Quốc áp dụng với người nước ngoài phạm tội đối với công dân Hàn Quốc bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc, cơ quan điều tra Hàn Quốc vẫn có quyền xét xử. Theo đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc có thể thông qua Bộ Ngoại giao để đề nghị dẫn độ tội phạm từ Campuchia về nước để xét xử.

Theo tờ Sports Chosun, gần đây có nhiều vụ mất tích và qua đời bí ẩn tại Campuchia. Hồi tháng 4 vừa rồi, nam diễn viên hài Seo Se Won tử vong sau khi điều trị tại bệnh viện tiếng Hàn tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát tuyên bố Se Won bị ngừng tim do biến chứng của bệnh tiểu đường. Song, cơ quan chức năng lúc đó tìm thấy loại thuốc gây tê, giảm đau propofol tại bệnh viện.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ người đẹp Hàn bị vứt xác ở Campuchia: Gia đình đồng ý khám nghiệm tử thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO