Vụ ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư: Bé gái 5 tuổi không qua khỏi

Hoàng Hướng| 27/09/2023 09:59

Sau khi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng TPHCM để điều trị, rạng sáng nay bé gái 5 tuổi đã không qua khỏi. Người nhà đang đưa bé về quê lo hậu sự.

Sáng 27/9, liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM), anh Nguyễn Văn Bon (34 tuổi, cha bé gái) thông tin, bé gái đã không qua khỏi.

"Bé mất vào khoảng 3h sáng nay, gia đình tôi đang trên xe đưa bé về quê ở Châu Đốc, An Giang để lo hậu sự", anh Bon nghẹn lời.

Xác nhận với phóng viên, lãnh đạo xã An Phú Tây cũng cho biết, bé gái đã tử vong.

Vụ ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư: Bé gái 5 tuổi không qua khỏi - 1

Bé gái 5 tuổi được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 26/9, người dân sống tại chung cư HQC Plaza phát hiện bé gái dưới hồ cảnh quan của chung cư. Một số người đã xuống đưa bé lên bờ hô hấp và đưa nạn nhân vào Bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu.

Nhân chứng kể lại, trước đó, 3 trẻ nhỏ chơi đùa gần khu vực này. Bé gái bị ngạt nước ở trọ gần chung cư cùng gia đình.

"Hồ nước nơi xảy ra vụ việc không phải là hồ bơi mà là hồ cảnh quan, vốn đã không sử dụng từ lâu. Mấy ngày gần đây mưa lớn nên mực nước trong hồ dâng cao. Việc rào chắn công trình này sơ sài, không có biển cảnh báo nguy hiểm. Cư dân đã nhiều lần đề nghị có biện pháp san lấp tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện", một cư dân chung cư cho biết.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND xã An Phú Tây cho biết, bé gái 5 tuổi được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bình Chánh sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM để điều trị.

Trước thắc mắc của người dân về việc nơi xảy ra vụ việc là hồ bơi hay hồ cảnh quan, vị lãnh đạo này khẳng định, chung cư này là nhà ở xã hội. Theo quy hoạch và thiết kế, khu vực xảy ra vụ việc là hồ cảnh quan của chung cư, nước trong hồ thường được người dân dùng tưới cây.

Chung cư HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM) do Công ty Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng, gồm 4 tòa chung cư cao 23-24 tầng căn hộ và một tầng lửng, được xây dựng trên diện tích hơn 35.200m2 với mật độ xây dựng chỉ 33%.

Theo giới thiệu của dự án, chung cư có tổng số căn hộ là 1.735 căn, cùng các tiện ích như trung tâm thương mại, trường học, nhà trẻ, phòng khám đa khoa, siêu thị, khu vui chơi trẻ em, nhà đậu xe, công viên cây xanh, hồ cảnh quan, hồ bơi, phố đi bộ…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngạt nước trong hồ cảnh quan chung cư: Bé gái 5 tuổi không qua khỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO