Vụ nã pháo ở Donbass: Ukraine thông tin với EU, Nga nhắn nhủ phương Tây, bác thông tin 'xâm lược'

Hải An| 17/02/2022 20:16

Ngày 17/2, Tổng thống Ukraine Voldoymyr Zelensky cho biết ông đã thảo luận về vụ nã pháo vào một ngôi làng ở miền Đông Ukraine với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Charles Michel sau khi Kiev hối thúc các đồng minh lên án vụ việc này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thị sát chiến trường ở Donbass, miền Đông Ukraine, ngày 8/4. Theo trung tâm báo chí của Tổng thống Ukraine, ông Zelensky đã có chuyến công tác tới Donbass trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực biên giới vớ
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thị sát chiến trường ở Donbass, miền Đông Ukraine, ngày 8/4/2021.

Tổng thống Zelensky nói: "Đã thông tin về tình hình an ninh và vụ nã pháo ngày hôm nay, đặc biệt là ở Stanytsia Luhanska".

Cùng ngày, một nguồn tin trong chính phủ Ukraine cho hay, vụ nã pháo từ lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn tại tiền tuyến ở miền Đông Ukraine không chỉ là hành vi vi phạm thỏa thuận ngừng bắn thông thường mà "rất giống với một hành động khiêu khích".

Cũng trong ngày 17/2, Nga bày tỏ quan ngại sâu sắc trước diễn biến bạo lực mới bùng phát ở miền Đông Ukraine và hy vọng phương Tây sẽ dùng ảnh hưởng của mình đối với Kiev để ngăn chặn tình hình leo thang hơn nữa.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ những thông tin về một cuộc xâm lược đã được lên kế hoạch của Nga đối với Ukraine, song tuyên bố Moscow đang theo dõi sát tình hình ở khu vực Donbass do phiến quân kiểm soát tại Ukraine.

Ông Peskov lưu ý rằng Nga bắt đầu rút một số binh sĩ đã hoàn thành các cuộc tập trận ở những khu vực tiếp giáp Ukraine và tiến trình này cần có thời gian.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nã pháo ở Donbass: Ukraine thông tin với EU, Nga nhắn nhủ phương Tây, bác thông tin 'xâm lược'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO