Vụ mộ của Thanh Kim Huệ bị giẫm đạp, NSND Thanh Điền: "Tôi đã tự sửa chữa"

Mộc Khải| 13/03/2023 08:27

NSND Thanh Điền cho biết sự cố xảy ra tại mộ của vợ ông không phải do gia đình nghệ sĩ Vũ Linh gây ra, hơn nữa ông là chồng, không thể để trách nhiệm cho ai gánh.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Thanh Điền cho biết sáng 12/3, ông đã mang hoa cỏ, phân bón đến Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để trang hoàng phần mộ của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - vợ quá cố của ông.

Theo lời nam nghệ sĩ, ông không thể chờ đợi lâu hơn nữa, bởi nếu không sớm sửa chữa mộ phần của nghệ sĩ Thanh Kim Huệ thì ông và gia đình sẽ còn mất ngủ nhiều đêm nữa. Nghệ sĩ Thanh Điền cũng cho biết thêm, sinh thời vợ mình thích hoa cỏ nên ông không thể để những thứ đó điêu tàn.

Vụ mộ của Thanh Kim Huệ bị giẫm đạp, NSND Thanh Điền: Tôi đã tự sửa chữa - 1

Nghệ sĩ Thanh Điền đến mộ phần của NSƯT Thanh Kim Huệ vào sáng 12/3 (Ảnh: Chụp màn hình).

Trên kênh YouTube của mình, nam nghệ sĩ cũng đăng tải đoạn clip ghi lại quá trình trang trí lại mộ phần cho vợ.

Thanh Điền chia sẻ: "Tôi cũng có nhận thông tin từ phía gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh muốn sửa chữa mộ của vợ tôi, nhưng tôi xin từ chối. Sự cố đáng tiếc này không phải do gia đình nghệ sĩ Vũ Linh gây ra. Bổn phận làm chồng, tôi không thể để trách nhiệm cho ai gánh. Dù chỉ là lời hứa nhưng cũng nặng tựa Thái Sơn trong lòng tôi. Mộ của vợ tôi thì tôi tự sửa chữa, trang hoàng lại. Đây là nơi an nghỉ của người tôi yêu thương nên không thể sơ sài được, cũng là trách nhiệm của tôi với Thanh Kim Huệ".

NSND Thanh Điền khẳng định ông không hề trách ai trong vụ việc này mà chỉ muốn mọi người tránh mắc phải những sai phạm không đáng có. Bên cạnh đó, nghệ sĩ cũng cho biết những ngày qua vì bận đi đóng phim nên ông và phía gia đình nghệ sĩ Vũ Linh cũng chưa nói chuyện với nhau.

Trước đó, hôm 9/3, đông đảo khán giả, người hâm mộ đã có mặt tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để tiễn đưa NSƯT Vũ Linh về nơi an nghỉ.

Vụ mộ của Thanh Kim Huệ bị giẫm đạp, NSND Thanh Điền: Tôi đã tự sửa chữa - 2

Đông đảo khán giả đã nối đuôi nhau đi theo xe tang để tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Linh lần cuối (Ảnh: Nam Anh).

Tuy nhiên, vì muốn chứng kiến và ghi lại diễn biến, một số người đã giẫm đạp, thậm chí trèo lên trên các ngôi mộ xung quanh. Chính vì điều này, một số mộ phần đã bị ảnh hưởng, trong đó có nơi an nghỉ của NSƯT Thanh Kim Huệ.

Sau sự việc, nghệ sĩ Hồng Phượng - cháu gái NSƯT Vũ Linh - đã chia sẻ trên mạng xã hội, cho biết gia đình cô sẽ chịu trách nhiệm tu sửa lại phần hư hỏng trên mộ nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Hồng Phượng cho biết sự cố xảy ra bởi gia đình cô không lường trước vụ việc. Nữ nghệ sĩ cũng không quên gửi lời xin lỗi và mong gia đình nghệ sĩ Thanh Điền thông cảm.

Vụ mộ của Thanh Kim Huệ bị giẫm đạp, NSND Thanh Điền: Tôi đã tự sửa chữa - 3

Cây cối xung quanh mộ của cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bị vỡ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Bình Tinh - con gái nuôi của nghệ sĩ Vũ Linh - cho biết: "Sau khi lo lắng cho ba xong xuôi thì tôi phải đi diễn, tiếp tục công việc của mình, mọi thứ bàn giao lại hết cho gia đình. Vậy nên vụ việc này tôi cũng chưa được rõ. Tuy nhiên, nếu Hồng Phượng nói sẽ có trách nhiệm trong việc này thì chắc em ấy sẽ làm".

Nghệ sĩ Thanh Điền (SN 1947) và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ (SN 1954) kết hôn năm 1975, sau 6 năm quen nhau.

Gần nửa thế kỷ bên nhau, NSND Thanh Điền và NSƯT Thanh Kim Huệ luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi tình cảm ngọt ngào. Cặp đôi cùng nhau trải qua không ít khó khăn. Dù đôi lúc vẫn xảy ra cãi vã, song vì tình yêu họ vượt qua tất cả.

Ngày 23/12/2021, NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời sau hơn 1 năm kể từ khi phát hiện bệnh ung thư. Những năm tháng cuối đời, bà luôn có chồng bên cạnh động viên, chăm sóc.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Thanh Điền cho biết từ khi vợ mất, cứ khoảng 8 đến 10 ngày ông lại đi thăm mộ vợ 1 lần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ mộ của Thanh Kim Huệ bị giẫm đạp, NSND Thanh Điền: "Tôi đã tự sửa chữa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO