Vụ mất tích trong hầm thủy điện: Bùn đất quá nhiều khiến tìm kiếm khó khăn

Văn Yên| 05/07/2022 11:38

Đến sáng 5/7, các lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực đào sâu vào trong hầm thủy điện bị vùi lấp bởi bùn, đất để tìm kiếm một nạn nhân đang mất tích.

Vụ mất tích trong hầm thủy điện: Bùn đất quá nhiều khiến tìm kiếm khó khăn  - 1

Sáng 5/7, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi vào hầm thủy điện.

Sáng 5/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Hạng Nhè Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) cho biết, sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi vào hầm thủy điện tại xã Si Pa Phìn sáng 3/7, đến nay công tác tìm kiếm bị gặp nhiều khó khăn bởi đất đá trong hầm quá nhiều, cộng với chiều dài của hầm thủy điện sâu trong vách núi.

"Đã mấy đêm nay, anh em vẫn đang tích cực huy động nhân lực và vật lực phục vụ quá trình tìm kiếm nạn nhân, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy. Đêm qua (4/7), chúng tôi có đưa thêm 2 máy bơm công suất lớn vào trong hầm nhưng hiện đã bị hỏng, công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn", ông Ly nói.

Theo ông Ly, trong đêm 3/7, gần 100 người gồm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các lực lượng chức năng đã xuyên đêm tổ chức tìm kiếm anh Lý A D. (sinh năm 1997, trú xã Si Pa Phìn) - nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi vào hầm thủy điện.

Trong hai ngày từ 3-4/7, có 7 đến 8 máy bơm công suất lớn hoạt động suốt đêm, tuy nhiên do hầm thủy điện có độ sâu hơn 230m nên tới sáng 4/7, đội cứu nạn mới chỉ tiếp cận được khoảng 90m trong hầm thủy điện.

Được biết, thời tiết trên địa bàn xã Si Pa Phìn những ngày vừa qua đang có mưa rải rác. Để rút ngắn thời gian tìm kiếm nạn nhân, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đã xin được tăng cường thêm máy bơm áp lực cao cùng nhân lực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ mất tích trong hầm thủy điện: Bùn đất quá nhiều khiến tìm kiếm khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO