Vụ lái taxi tông chết bảo vệ: Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình nạn nhân

Hải Nam| 30/03/2023 10:56

Liên quan đến vụ bảo vệ một khu đô thị ở Gia Lâm, Hà Nội bị tài xế taxi tông tử vong, nhiều người dân đã quyên góp tiền nhằm ủng hộ cho gia đình của nạn nhân.

Theo đó, cư dân, ban quản trị, các câu lạc bộ của khu đô thị, đã cùng nhau gom góp, ủng hộ khoảng hơn 400 triệu đồng cho gia đình anh V.T.D. (26 tuổi, nạn nhân). Một phần số tiền này đã được trực tiếp chuyển tới tay gia quyến, số còn lại sẽ được đưa cho gia đình sau khi hoàn tất tang lễ.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Thắm (Chủ nhiệm CLB, cư dân Vinhomes Ocean Park) cho biết, chị rất sốc khi nghe thông tin vụ việc. Theo chị Thắm, đối với cư dân tại khu đô thị này, các nhân viên bảo vệ rất gần gũi, thường xuyên tương tác khi họ là lực lượng thường xuyên giúp đỡ khi người dân gặp sự cố.

Vì vậy, ngay khi biết tin D. gặp nạn, chị Thắm và các thành viên trong CLB đã kêu gọi sự ủng hộ từ cư dân của khu đô thị, nhằm hỗ trợ cho gia đình nam nhân viên bảo vệ xấu số.

Vụ lái taxi tông chết bảo vệ: Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình nạn nhân - 1

Số tiền được chị Thắm chuyển cho gia đình anh D. ngay đêm xảy ra vụ việc. (Ảnh: NVCC).

"Nắm được thông tin, tôi hô hào tất cả và đại diện các khối nhà, chủ động nhận tiền góp của cư dân để chuyển trực tiếp cho gia đình em D. Chỉ trong 3 tiếng đầu tiên, tôi đã nhận được gần 50 triệu đồng. Ngay trong đêm, tôi đã đưa cho gia đình D. gần 40 triệu", chị Thắm nói.

Được biết, gia đình anh D. thuần nông, có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi học hết phổ thông, anh D. không học đại học mà đi làm để giúp đỡ gia đình. Năm 2020, nam thanh niên sinh năm 1996 kết hôn và có một bé trai.

Đến cuối năm 2022, gia đình D. đón thêm một cậu bé nữa. Tuy nhiên, gia đình nhỏ của anh D. đã mãi mãi mất đi người cha, người bố.

Trước đó, chiều 28/3, Trịnh Bá Trọng (39 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) đỗ ô tô biển kiểm soát 29E-012.42 tại ngã tư Hải Đăng 3 - Hải Đăng 9, thuộc Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, thì bị anh D. (25 tuổi, bảo vệ) khóa bánh xe bằng khóa dây, vì đỗ xe sai quy định.

Nhiều người dân chứng kiến được cảnh to tiếng giữa tài xế và anh D. Lái xe taxi khi đó cãi vã với nam nhân viên bảo vệ khi bị khóa bánh xe. Sau một hồi không tìm được tiếng nói chung, Trọng lên xe, bỏ đi với tốc độ nhanh. Anh D. cũng đi xe máy đuổi theo.

Chứng kiến vụ việc, một cư dân trong phân khu The Zen Park của khu đô thị cho biết, chiếc taxi của Trọng chạy với tốc độ rất cao trên đường dẫn từ phân khu đến phố Lý Thánh Tông. Nơi anh D. bị tông gục nằm ngay trước sảnh tòa nhà R1.01.

Vụ lái taxi tông chết bảo vệ: Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình nạn nhân - 2

Cảnh chiếc taxi tông nhân viên bảo vệ (Ảnh: Cắt từ clip).

Khoảng cách từ nơi nạn nhân bị đâm đến điểm ô tô của Trọng dừng lại, chỉ khoảng hơn 30m. Hiện trường khi đó tan hoang với một chiếc xe máy vỡ nát của nạn nhân, và 2 ô tô hư hỏng khác bị taxi của Trọng tông trúng.

Ngay sau vụ việc, tài xế bị người dân đưa khỏi xe, giữ lại và gọi lực lượng chức năng đến hiện trường. Trọng còn không hợp tác, thể hiện sự chống đối với cảnh sát khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Gã tài xế sau đó được xác định có nồng độ cồn là 0,454 mg/l khí thở, vượt quá khung xử phạt cao nhất hiện nay, theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ lái taxi tông chết bảo vệ: Người dân góp tiền giúp đỡ gia đình nạn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO