Vụ kiện liên quan Hoa hậu Lê Hoàng Phương: Tòa bác toàn bộ đơn kiện của bệnh viện thẩm mỹ

13/06/2024 21:16

Sau ba phiên xét xử của phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử tuyên bố bác bỏ toàn bộ đơn kiện của bệnh viện thẩm mỹ trong vụ tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu với ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023.

Ngày 13/6, Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh TPHCM tuyên án phiên tòa sơ thẩm vụ kiện tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 và một bệnh viện thẩm mỹ (đơn vị đăng cai cuộc thi).

Sau ba phiên xét xử ngày 25/4, 6/6 và 13/6, cùng phần tranh luận của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp nguyên đơn và bị đơn, Hội đồng xét xử tuyên án với nội dung bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bệnh viện thẩm mỹ sau phiên tòa ngày 13/6 vì không cung cấp được tài liệu, chứng cứ hợp pháp để chứng minh cho yêu cầu khởi kiện.

“Căn cứ vào quy định của Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng Dân sự và Bộ luật Lao động, Luật Việc làm, Luật Thương mại, Luật Quảng cáo, Luật Công chứng, Luật thi hành án dân sự, và các nghị định hướng dẫn có liên quan, không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc chấm dứt hợp đồng 149 và phụ lục, án phí hơn 116 triệu đồng do nguyên đơn chi trả”, chủ tọa đọc kết quả bản án sơ thẩm.

Sau khi đối chiếu 143 hạng mục công việc được quy định tại Phụ lục I của hợp đồng, Hội đồng xét xử nhận thấy bị đơn ký kết hợp đồng nhằm quảng bá thương hiệu cho bệnh viện thẩm mỹ, không phải là hợp đồng đại sứ thương hiệu.

Vụ kiện liên quan Hoa hậu Lê Hoàng Phương: Tòa bác toàn bộ đơn kiện của bệnh viện thẩm mỹ-1
Luật sư Nguyễn Quốc Cường, người đại diện quyền và nghĩa vụ hợp pháp của Lê Hoàng Phương tại tòa

Trong đó, quyền lợi về đại sứ thương hiệu chỉ là một phần của Hợp đồng quảng bá thương hiệu. Vì vậy, không có cơ sở để bệnh viện thẩm mỹ cho rằng đại sứ thương hiệu là mục đích chính của hợp đồng quảng bá thương hiệu.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử nhận định giá trị nhận diện thương hiệu, hình ảnh trong hợp đồng không phải là công việc cụ thể, không thể định lượng. Vì vậy, yêu cầu định giá đòi bồi thường 8,64 tỷ đồng của bệnh viện thẩm mỹ là không có cơ sở.

Về yêu cầu hoàn trả 80% hợp đồng, tương đương 8,64 tỷ đồng (bao gồm thuế), hội đồng xét xử đối chiếu Luật thương mại, cho rằng về bản chất là không thể phân chia giá trị từng quyền lợi. Hội đồng xét xử đồng thời đối chiếu bằng chứng bệnh viện thẩm mỹ nhiều lần thể hiện sự hài lòng với việc ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 thực hiện đúng hợp đồng. Đây là một trong những tiêu chí để Hội đồng xét xử đưa ra bản án.

Trước khi bắt đầu phiên xét xử, phía nguyên đơn yêu cầu dừng phiên tòa, đòi ông Chiêm Quốc Thái cung cấp bằng chứng. Tuy nhiên, phía Hội đồng xét xử bác bỏ yêu cầu này.

Hội đồng xét xử cho rằng bằng chứng về việc ông Chiêm Quốc Thái và bà Lê Hoàng Phương không ảnh hưởng đến hợp đồng quảng bá thương hiệu (Hợp đồng 149) giữa ban tổ chức MGV 2023 và bệnh viện thẩm mỹ. Hội đồng xét xử đồng thời làm rõ tòa án thực hiện đúng nghĩa vụ triệu tập, đưa lệnh tống đạt ông Chiêm Quốc Thái đến tòa. Tuy nhiên, ông Thái có quyền không xuất hiện.

Vụ kiện giữa ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 và bệnh viện thẩm mỹ bắt nguồn từ bình luận của Lê Hoàng Phương. Phía nguyên đơn cho rằng việc hoa hậu cảm ơn ông Chiêm Quốc Thái là hành động quảng cáo cho bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ này.

Trước đó, tòa triệu tập ông Chiêm Quốc Thái nhưng bác sĩ hai lần xin vắng mặt. Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, Hoa hậu Lê Hoàng Phương ủy quyền luật sư tham gia phiên toà sơ thẩm, vắng mặt trong cả ba ngày xét xử.

Sau phiên tòa sơ thẩm, phía bệnh viện thẩm mỹ thông báo kháng cáo lên Tòa án Nhân dân TPHCM.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ kiện liên quan Hoa hậu Lê Hoàng Phương: Tòa bác toàn bộ đơn kiện của bệnh viện thẩm mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO