Vụ kiện Johnny Depp không làm tổn thương phong trào #MeToo

09/06/2022 12:03

Đây là lời khẳng định từ Ben Chew và Camille Vasquez, các luật sư đại diện cho Johnny Depp trong phiên tòa xét xử phỉ báng gần đây đối với vợ cũ Amber Heard.

Vụ kiện Johnny Depp không làm tổn thương phong trào #MeToo-1
Luật sư Ben Chew và Camille Vasquez sau chiến thắng tại toà của Johnny Depp. (Ảnh: EPA)

Ben Chew và Camille Vasquez đã xuất hiện trong chương trình trò chuyện chung sau khi kết thúc phiên tòa. Cả hai đã tham gia chương trình Good Morning America của ABC và The Today Show của NBC để thảo luận về vụ việc kết thúc vào tuần trước với việc cả Depp và Heard đều được bồi thường thiệt hại, mặc dù Depp nhận được nhiều hơn đáng kể.

Trong chương trình Good Morning America, George Stephanopoulos đã hỏi các luật sư về hai điểm mà đội của Heard và các nhóm bênh vực nạn nhân đưa ra nhiều lần.

Khi được hỏi liệu mạng xã hội có làm lung lay bồi thẩm đoàn hay không, Chew trả lời: "Mạng xã hội không đóng vai trò gì cả. Đây là quyết định được đưa ra bởi bồi thẩm đoàn dựa trên bằng chứng mà cả hai bên đưa ra, và như Camille đã nói trước đó trong cuộc phỏng vấn, nó hoàn toàn có lợi cho ông Depp".

Savannah Guthrie đã hỏi bộ đôi một câu hỏi tương tự trên The Today Show và họ nói rằng mặc dù mạng xã hội và chu kỳ tin tức 24/7 là không thể tránh khỏi, nhưng họ tin rằng bồi thẩm đoàn đã không bị lung lay.

"Không, tôi không nghĩ có lý do gì để tin rằng các bồi thẩm viên đã vi phạm lời thề của họ", Chew nói. "Và một lần nữa, gợi ý đó thật đáng thất vọng khi nghe từ luật sư Elaine Bredehoft của Heard".

Stephanopoulos cũng hỏi hai luật sư của Johnny Depp về những lời chỉ trích rằng phán quyết sẽ có "một tác động lạnh lẽo đối với các nạn nhân bạo lực gia đình và đó là một đòn giáng mạnh vào phong trào #MeToo". 

"Tôi nghĩ rằng phản ứng của chúng tôi là chúng tôi khuyến khích bất kỳ nạn nhân nào tiến lên phía trước", Vasquez nói. "Bạo lực gia đình không có giới tính". 

Khi bị thúc ép thêm, cô ấy tiếp tục nói: "Chúng tôi nghĩ rằng không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến phong trào #MeToo. Chúng tôi tin rằng bản án đã nói lên chính nó, sự thật là những gì họ đã có, bồi thẩm đoàn đã đưa ra quyết định nhất trí dựa trên những sự thật đó".

Kể từ khi phiên tòa kết thúc, Amber Heard hầu như không xuất hiện trước công chúng, chỉ phát hành một tuyên bố trên mạng xã hội.

Trong khi đó, Johnny Depp đã hoạt động tích cực hơn nhiều khi công bố album hợp tác mới với Jeff Beck và tham gia TikTok, nơi anh gửi lời cảm ơn đến những "người hâm mộ trung thành" vì sự ủng hộ của họ.

Theo VTV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ kiện Johnny Depp không làm tổn thương phong trào #MeToo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO