Vũ khí tối tân của Mỹ bị lực lượng Wagner thu giữ ở Soledar

19/01/2023 09:31

Một hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường (ATGM) BGM-71 TOW của Mỹ mới đây đã bị nhóm quân sự tư nhân Wagner (Nga) thu giữ ở Soledar.

Avia.pro đưa tin hôm 17/1, các đơn vị của nhóm quân sự tư nhân Wagner đã thu giữ được các thiết bị quân sự độc đáo của Mỹ trong cuộc tấn công vào thị trấn Soledar.

Ảnh: Avia.pro

Trong những hình ảnh được công bố trên mạng xã hội, có thể thấy hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường BGM-71 TOW được gắn trên một chiếc xe bọc thép của Ukraine.

Hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường BGM-71 TOW. Ảnh: Avia.pro

BGM-71 TOW là một trong những hệ thống tên lửa chống tăng thế hệ thứ hai phổ biến nhất trên thế giới và có mặt trong dàn vũ khí trang bị của hơn 40 quốc gia.

Hệ thống BGM-71 TOW được đưa vào biên chế trong Quân đội Mỹ từ những năm 1970. Sau đó, vũ khí được hiện đại hóa nhiều lần và tiếp tục phục vụ đến nay. Tên lửa được trang bị hệ thống dẫn đường bán chủ động, do xạ thủ điều khiển trên kính ngắm thông qua cáp truyền tín hiệu.

BGM-71 TOW đã chứng minh hiệu quả tác chiến cao trên chiến trường Trung Đông, đặc biệt ở Syria, nơi các tay súng Hồi giáo đã phá hủy nhiều xe tăng của quân đội Syria do Nga viện trợ.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ khí tối tân của Mỹ bị lực lượng Wagner thu giữ ở Soledar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO