Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

03/03/2024 12:23

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Chia sẻ với hãng thông tấn Tass, hôm 28/2, đại diện phòng thiết kế Piranha ở Ulyanovsk cho hay chiếc xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ cung cấp cho quân đội Ukraine đã bị máy bay không người lái Piranha FPV của Nga tiêu diệt trong quá trình triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

xe tang my.jpg
Hình ảnh xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất hoạt động ở Ukraine. Ảnh: MSN

“Tôi nhận được thông tin này từ một khách hàng đã liên lạc với chỉ huy tiểu đoàn tấn công chiếc xe tăng. Anh ta nói đó là UAV Piranha. Sau đó, thông tin này xuất hiện trên các bản tin, và các kênh Telegram cùng video xe tăng Abrams bốc cháy", người đại diện cho biết.

Hôm 27/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã phá hủy một xe tăng M1 Abrams gần làng Berdychi, nằm ở phía tây bắc thành phố Avdiivka ở vùng Donetsk và là nơi quân đội Nga mới giành được quyền kiểm soát.

Vào tháng 1/2022, Mỹ cam kết hỗ trợ cho Ukraine 31 xe tăng M1 Abrams trước thời điểm Kiev triển khai chiến dịch phản công. Tuy nhiên, Mỹ chỉ bàn giao đầy đủ cho Ukraine vào giữa tháng 10/2023.

Bài liên quan
  • Tại sao xe tăng M1 Abrams dễ dàng bị bắn hạ tại chiến trường Ukraine?
    Sau sự việc xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) M1 Abrams đầu tiên của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) bị phá hủy tại chiến trường Avdeevka, Tạp chí The National Interest của Mỹ và nhiều chuyên gia quân sự đánh giá, MBT của Mỹ được đánh giá quá cao nhưng trong thực tế lại tồn tại quá nhiều điểm yếu, dễ tổn thương tại chiến trường khốc liệt như tại Ukraine.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO