Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy

18/10/2022 00:16

Chứng kiến cán bộ chiến sĩ căng mình chữa cháy, không để lửa cháy lan sang các nhà lân cận, người dân ở gần nhà hàng District K (quận 1, TPHCM) đã cảm kích gửi lời tri ân và trao hỗ trợ 100 triệu đồng nhằm động viên lực lượng chữa cháy.

Liên quan đến vụ cháy lớn ở nhà hàng – cà phê District K (quận 1, TPHCM), chiều 17/10, thông qua sự kết nối của PV Báo Tiền Phong, ông Phan Thanh Hào (người dân ở cạnh nhà hàng này) đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an TPHCM để gửi lời cảm ơn và trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng đến các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Theo ông Hào, cơ sở kinh doanh của ông nằm cạnh nhà hàng District K. Lúc phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ cơ sở của ông đã dùng vòi phun nước và bình chữa cháy mini hỗ trợ dập lửa nhưng bất thành.

Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 1
Hiện trường vụ cháy.

“Đây là vụ cháy lớn, lửa bùng phát rất nhanh và dữ dội. Lúc đó tôi rất lo sợ vì e ngại lửa sẽ cháy lan sang cơ sở của mình. Rất may, lực lượng Cảnh sát PCCC đã triển khai rất nhanh. Chỉ trong ít phút, hàng chục xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường cùng với gần 100 chiến sĩ. Mọi người làm việc rất chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, chia ra nhiều hướng để khoanh vùng, dập tắt ngọn lửa và không để cháy lan.

"Trực tiếp chứng kiến các chiến sĩ không quản ngại vất vả, hiểm nguy để chống “giặc lửa”, tôi rất cảm kích. Đó là lý do tôi muốn gửi lời cảm ơn và gửi hỗ trợ để động viên cán bộ chiến sĩ chữa cháy”- ông Hào bộc bạch

Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 2
Ông Phan Thanh Hào (thứ hai từ trái sang) gửi lời cảm ơn và trao hỗ trợ 100 triệu đồng đến đại diện lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TPHCM. Ảnh: Hữu Huy

Tiếp nhận hỗ trợ từ ông Phan Thanh Hào, đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an TPHCM cho biết, công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát PCCC. Do đó, khi tiếp nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động ngay những lực lượng tinh nhuệ nhất đến hiện trường.

“Thay mặt lực lượng, xin cảm ơn tấm lòng của người dân. Mong bà con yên tâm, tin tưởng giao phó. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ tối đa an toàn tính mạng cũng như tài sản của nhân dân”- đại tá Huỳnh Quang Tâm nói.

Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 3
Lực lượng Cảnh sát PCCC được triển khai đến hiện trường vụ cháy.

Trước đó, vào sáng 17/10, nhà hàng - cà phê District K ở đường Thủ Khoa Huân (phường Bến Thành, quận 1, TPHCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Hiện trường vụ cháy chỉ cách cửa Bắc chợ Bến Thành khoảng 50 mét.

Nhận được tin báo, 83 chiến sĩ PCCC cùng 12 xe chữa cháy chuyên dụng của các lực lượng PCCC quận 1, quận 3, khu vực 1 (PC07) đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường.

Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 4
Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 5
Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 6
Gần 100 chiến sĩ PCCC căng mình hơn 2 giờ nỗ lực dập lửa tại nhà hàng District K.

Các cán bộ chiến sĩ PCCC đã chia thành nhiều hướng, nỗ lực suốt 2 giờ để khống chế và dập lửa, không để cháy lan qua các cơ sở kinh doanh, nhà dân lân cận.

Đến trưa cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhiều tài sản bên trong nhà hàng bị thiêu rụi.

Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 7
Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy ảnh 8
Giây phút nghỉ ngơi của các cán bộ chiến sĩ PCCC.
Bài liên quan
  • Cháy quán bar lớn nhất nhì đất Cảng
    Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại quán bar New MDM (ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Đây là quán bar được coi là lớn nhất nhì đất Cảng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ hỏa hoạn gần chợ Bến Thành: Người dân tặng 100 triệu đồng tri ân lực lượng chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO