Vụ hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội bị 'tố' gạ tình sinh viên: Các bên đã lên tiếng

29/12/2021 17:51

Trước thông tin nữ sinh tố Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, gạ gẫm, cưỡng ép quan hệ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội cho biết, Trường đã báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về những thông tin phản ánh từ dư luận

Hiện nay, dư luận đang chú ý trước thông tin tân Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội là ông N.H.T. bị tố gạ tình sinh viên và có quan hệ bất chính với nữ sinh khi đã có vợ.

Trong đó, đoạn ghi âm được một người tự nhận là nữ sinh bị gạ tình ghi lại cuộc hội thoại giữa ông T. và nữ sinh, đưa lên mạng xã hội, có nội dung trao đổi nhạy cảm.

Nữ sinh trong bài viết tố cáo cho biết, ông T. khi đó là phó hiệu trưởng nhà trường và hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp cho cô. Sau đó ông T. hứa hẹn xin đề tài, giáo viên hướng dẫn cho cô học thẳng lên tiến sĩ, không qua thạc sĩ do cô đủ điều kiện học nhưng không thành. Sau đó ông này có nhiều hành vi tán tỉnh, gạ tình, quan hệ cưỡng ép.

Thậm chí nữ sinh này còn nêu, sự việc diễn ra từ năm 2015 nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Vụ hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội bị 'tố' gạ tình sinh viên: Các bên đã lên tiếng
Ảnh minh họa

Chiều 29/12 chia sẻ với PV Infonet, người nhận là nữ sinh - chủ nhân của bài “bóc phốt” vị hiệu trưởng trường đại học chia sẻ: “Hiện tại cuộc sống của mình cũng đã bình thường sau một thời gian dài phải chữa trị tâm lý, mình cũng không muốn chia sẻ nhiều về cuộc sống hiện tại vì chỉ mong bình yên. Mình chia sẻ sự việc là vì không muốn có thêm những nạn nhân như mình và kẻ xấu phải bị trừng trị”.

Về sự việc, GS.TS Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội cũng cho biết, lãnh đạo trường đã nắm được sự việc. Trường đã báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về những thông tin phản ánh từ dư luận.

“Trường chờ sự chỉ đạo từ các Bộ và sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra khi được yêu cầu để làm rõ thông tin tố cáo trên”, ông Văn cho biết.

Còn vị hiệu trưởng được nhắc tới trong câu chuyện trên thì cho hay: “Hiện tại tôi đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những nội dung mạng xã hội phản ánh. Thời điểm này tôi không muốn nói gì thêm vì sự thật thì cuối cùng mọi người cũng sẽ hiểu ra”.

Được biết, tháng 11/2021, Bộ Y tế đã công bố quyết định bổ nhiệm GS.TS.BS N.H.T, phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, giữ chức hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025. Ông là hiệu trưởng thứ 16 của ĐH Y Hà Nội.

GS.TS.BS N.H.T. sinh ngày 20/10/1968, tại Thanh Hóa, hiện là Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa; Uỷ viên Đoàn chủ tịch Uỷ ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học, giáo dục và môi trường, Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam.

Hoàng Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội bị 'tố' gạ tình sinh viên: Các bên đã lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO