Vụ hành hung trên tàu cá: Khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can

Nhật Linh Đan| 23/11/2022 19:10

Tỷ lệ thương tích của nạn nhân bị đánh trên tàu cá là 48%, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can để điều tra tội Hành hạ người khác.

Liên quan vụ hành hạ dã man trên tàu cá ở vùng biển Cà Mau, chiều 23/11, theo nguồn tin Dân trí, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can để điều tra tội Hành hạ người khác.

Các bị can gồm: Nguyễn Công Toàn (34 tuổi), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Đoàn Văn Hùng (44 tuổi, cùng ngụ tỉnh Cà Mau).

Vụ hành hung trên tàu cá: Khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can - 1

Bị can Nguyễn Công Toàn, Đoàn Văn Hùng và Nguyễn Văn Tỵ (Ảnh: Công an cung cấp).

Bước đầu, Toàn, Tỵ, Hùng khai nhận đánh ông T.V.Tr. là do ông này lười làm việc. Ông Tr. bị đánh bằng vỏ xe, roi đuôi cá đuối, kìm, dây thừng... Kết quả giám định thương tích của nạn nhân là 48%.

Theo cơ quan công an, trước mắt khởi tố tội Hành hạ người khác, trong quá trình điều tra nếu đủ căn cứ xác định tội danh khác sẽ tiếp tục xử lý theo quy định.

Như Dân trí thông tin, Công an tỉnh Cà Mau đã xác định có 2 người bị đánh là anh L.V.B. (30 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) và ông T.V.Tr. (47 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang).

Cả hai bị đánh vào ngày 23/5 và 24/5 trên tàu cá BT97993.TS do bà Phạm Thị H. (57 tuổi, tạm trú thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) làm chủ. Trong đó, người đàn ông xuất hiện trong các clip là ông Tr..

Thời điểm ông Tr. bị đánh, một ngư phủ tên T. dùng điện thoại quay lại và chuyển cho ngư phủ N. (chưa rõ lai lịch). Sau đó, N. chuyển cho một người bạn đăng lên Facebook.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, sau khi bị đánh, ngày 28/5, anh B. và ông Tr. được các đối tượng gửi vào bờ bằng ghe tải. Còn các đối tượng đánh 2 ngư phủ này không vào.

Ngày 30/5, anh B. và ông Tr. đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo. Sau khi công an ghi lời khai, cả 2 ngư phủ không yêu cầu xử lý mà để thỏa thuận với chủ tàu cá. Sau khi thỏa thuận, 2 ngư phủ không trở lại công an làm việc.

Khi phát hiện anh B. và ông Tr. rời địa phương, Công an thị trấn Sông Đốc yêu cầu chủ tàu cá BT97993.TS đưa tàu vào bờ để phục vụ điều tra nhưng chủ tàu không chấp hành.

Đến ngày 18/11, sau khi tiếp nhận vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời khởi tố vụ án Hành hạ người khác theo Điều 140, Bộ luật hình sự.

Dù có yêu cầu vào bờ nhưng chủ tàu cá BT97993.TS vẫn không chấp hành, ngày 20/11, cơ quan công an phối hợp Đồn Biên phòng Sông Đốc trực tiếp ra biển điều tàu cá này cùng 3 người (Nguyễn Công Toàn, Nguyễn Văn Tỵ, Đoàn Văn Hùng) vào đất liền để làm rõ.

Đến nay, công an chỉ làm việc ông T.V.Tr., còn bị hại L.V.B. vẫn chưa liên lạc được.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ hành hung trên tàu cá: Khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO