Vụ giáo viên tát học sinh sử dụng 'phao': Cô giáo và học sinh đều có lỗi

Thúy Diễm| 18/05/2023 14:47

Trước việc nữ giáo viên tại Đắk Lắk tát vào mặt học sinh xài "phao" khi kiểm tra, phụ huynh mong muốn nhà trường xử lý nghiêm việc con em mình gian lận và xử lý cô giáo vì đã nhiều lần đánh học sinh.

Ngày 18/5, một lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận nhà trường đang trong quá trình xử lý vụ việc cô giáo N.T.X. (giáo viên ngữ văn) về hành vi tát học sinh trong lớp và xử lý cả trường hợp vi phạm của nam sinh lớp 8 có hành vi sử dụng tài liệu trong khi làm bài kiểm tra cuối kỳ.

Vụ giáo viên tát học sinh sử dụng phao: Cô giáo và học sinh đều có lỗi - 1

Cô giáo X. xông tới tát 2 cái vào mặt nam sinh có hành vi gian lận trong giờ kiểm tra (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Cũng theo vị lãnh đạo này, phía trường đã có buổi làm việc cùng UBND phường Tân An, Phòng GD&ĐT để làm rõ các thông tin về vụ việc. Trong buổi làm việc, cô giáo X. đã thừa nhận hành vi có tát học sinh do bức xúc khi thấy em này sử dụng tài liệu và bày tỏ mong muốn xin lỗi học sinh, phụ huynh.

Nhà trường cũng nhận lỗi với phụ huynh và nhận trách nhiệm khi không quản lý sâu sát dẫn đến sự việc xảy ra.

"Phụ huynh học sinh yêu cầu trường phải xử lý nghiêm việc con em mình vi phạm quy chế thi theo quy định. Riêng cô X. phụ huynh vẫn cương quyết tố cáo vì cô đã nhiều lần đánh học sinh và quá trình giảng dạy đã khiến con em mình sợ hãi, ức chế ảnh hưởng tâm lý. Phụ huynh trình bày không phải vì 2 cái tát mà đó là cả quá trình nên vẫn làm đơn tố cáo cô giáo này", vị lãnh đạo trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai thông tin.

Phía nhà trường cho biết thêm, nam sinh được xác định có hành vi gian lận trong lúc kiểm tra cuối kỳ sẽ bị căn cứ theo mức độ để trừ điểm môn thi và xem xét xử lý hạ 1 bậc hạnh kiểm.

Video ghi lại việc cô giáo tát vào mặt nam sinh trong giờ kiểm tra cuối kỳ (Video: Trích xuất camera lớp học).

Đối với cô giáo X. lãnh đạo trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên cô X. bị phản ánh có đánh học sinh. Trước đây, phụ huynh cũng từng kéo đến trường rất đông đòi giải quyết vấn đề với cô giáo X. nhưng được trường vận động, xin lỗi nên mới bỏ qua.

"Cô X. có nhiều vi phạm trong công tác, nhà trường đã báo cáo với cấp trên với mong muốn xử lý nghiêm. Riêng việc đánh nam sinh lớp 8, ban đầu cô X. chối rằng bản thân không đánh, nhưng với clip thể hiện rất rõ thì cô X. đã thừa nhận", vị lãnh đạo cho hay.

Ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND phường Tân An cho biết phía phường đã cử cán bộ làm việc về việc cô giáo tát học sinh và phường làm báo cáo gửi Phòng Nội vụ TP Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.

Như Dân trí đưa tin, vào ngày 9/5, khối lớp 8 trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai làm bài kiểm tra cuối kỳ môn Địa lý và cô X. được phân công làm giám thị của một lớp.

Khi đang làm bài, phát hiện một nam sinh ngồi bàn đầu có hành vi thò tay vào trong túi quần để lấy một mẩu giấy nghi là "phao" thi.  Cô X. lập tức bước tới tát 2 cái vào mặt nam sinh và tịch thu tờ giấy trên. Toàn bộ sự việc được camera lớp học ghi lại.

Sau vụ việc, dư luận có nhiều thông tin trái chiều, nhiều người cho rằng cô giáo không sai khi tát học sinh vì em này gian lận trong thi cử và sự việc không quá lớn đến mức phụ huynh làm đơn tố cáo. Ngược lại, nhiều người cho rằng việc đánh học sinh của cô giáo là phản cảm trong môi trường giáo dục.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ giáo viên tát học sinh sử dụng 'phao': Cô giáo và học sinh đều có lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO