Vụ giẫm đạp Halloween Hàn Quốc: 149 người chết, 76 người bị thương

30/10/2022 07:11

Ít nhất 149 người thiệt mạng và 76 người bị thương do chen chúc, giẫm đạp nhau trong lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết tính đến rạng sáng ngày 30-10, ít nhất 149 người thiệt mạng và 76 người bị thương do chen chúc, giẫm đạp nhau khi dự lễ hội hóa trang Halloween ở khu vực Itaewon, quận Yongsan, thủ đô Seoul vào ngày 29-10, theo hãng thông tấn Yonhap.

Vụ giẫm đạp Halloween Hàn Quốc: 149 người chết, 76 người bị thương  ảnh 1
Cơ quan chức năng Hàn Quốc tới hiện trường điều tra vụ việc. Ảnh: REUTERS

Lãnh đạo cơ quan cứu hỏa quận Yongsan Choi Seong-beom cho biết tính đến sáng ngày 30-10, tổng cộng 149 người, bao gồm hai người nước ngoài, đã thiệt mạng sau vụ giẫm đạp. Bên cạnh đó có 76 người khác bị thương, 57 người trong số đó bị nghiêm trọng và có thể con số thương vong sẽ tăng thêm. Theo ông, các nạn nhân hầu hết ở độ tuổi là 20 tuổi.

Vụ giẫm đạp Halloween Hàn Quốc: 149 người chết, 76 người bị thương  ảnh 2
Lực lượng cứu hỏa làm việc tại hiện trường. Ảnh: REUTERS

Vụ việc xảy ra vào khuya ngày 29-10 tại một con hẻm nhỏ gần khách sạn Hamilton, khu vực Itaewon, quận Yongsan vốn là khu giải trí về đêm nổi tiếng sau khi hàng chục ngàn người tụ tập ở khu vực này chơi lễ hội.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp với các trợ lý cấp cao, ra lệnh thành lập một lực lượng đặc nhiệm để để điều trị những người bị thương và mở một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc, theo hãng tin Reuters.

Nhận được tin dữ, Thủ tướng Anh Rishi Sunak, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đăng trên Twitter chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè những người đã mất và bị thương cũng như người dân Hàn Quốc trước thảm kịch kinh hoàng này.





    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vụ giẫm đạp Halloween Hàn Quốc: 149 người chết, 76 người bị thương
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO