Vụ dừng đấu giá 52 ô đất vì bất thường: Công ty đấu giá hoàn tiền

Thế Kha| 24/10/2022 17:42

Tổng giám đốc Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh ký văn bản thông báo hoàn trả tiền đặt trước và tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá 52 lô đất ở tỉnh Phú Thọ đang ồn ào dư luận.

Ngày 24/10, - Tổng giám đốc Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh (trụ sở ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ) đã ký văn bản thông báo việc hoàn trả tiền đặt trước và tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá 52 lô đất ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đang ồn ào dư luận vì có nhiều bất thường.

Vụ dừng đấu giá 52 ô đất vì bất thường: Công ty đấu giá hoàn tiền - 1

Văn bản thông báo hoàn trả tiền của Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh.

Theo đó, căn cứ thông báo của UBND huyện Tam Nông về việc chấm dứt hợp đồng đấu giá 52 ô đất ở các xã Dân Quyền, xã Tề Lễ, xã Lam Sơn (huyện Tam Nông), Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh đề nghị các khách hàng tham gia phiên đấu giá ngày 22/10 liên hệ, phối hợp với công ty để nhận lại tiền đặt trước, tiền mua hồ sơ đấu giá trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến việc này, đã có quyết định chấm dứt hợp đồng đã ký với Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh và không tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở nông thôn với 52 ô đất ở nêu trên. Việc tổ chức đấu giá lại quyền sử dụng đất ở với 52 ô đất này sẽ được thông báo sau.

Phiên đấu giá diễn ra chiều 22/10 đã phải dừng lại sau khi công bố giá trúng đấu giá của 10 ô đất đầu tiên, một số khách hàng phát hiện những dấu hiệu bất thường. Nhiều người bất ngờ khi ông Phạm A.T. và ông Phạm V.L. trúng tới 9 ô đất.

Vụ dừng đấu giá 52 ô đất vì bất thường: Công ty đấu giá hoàn tiền - 2

Công an niêm phong toàn bộ hồ sơ tham gia đấu giá đất (Ảnh: H.M).

Biên bản dừng cuộc đấu giá cho rằng đã nhận được phản ánh về phiếu trả giá viết hai loại mực khác nhau; phiếu trả giá chữ viết chưa rõ. Thậm chí có phiếu trả giá có hai loại chữ, hai loại mực. Tuy nhiên đấu giá viên điều hành cuộc đấu giá vẫn công bố người trúng đấu giá của các loại phiếu trả giá này.

Những người tham gia đấu giá lập tức mời Công an huyện Tam Nông vào cuộc, niêm phong toàn bộ hơn 400 bộ hồ sơ để điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ dừng đấu giá 52 ô đất vì bất thường: Công ty đấu giá hoàn tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO