Vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ bằng lái 4 tài xế

Trần Thanh| 28/04/2024 02:22

Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã tạm giữ giấy phép lái xe 4 người có hành vi dừng đỗ ô tô giữa đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh, gây ùn tắc giao thông lên làm việc.

Tối 27/4, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, sau khi nhận được phản ánh thông tin về đoàn xe sang rước dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường, Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương rà soát, kiểm tra, xác minh vụ việc.

Cụ thể, khoảng 14h50, ngày 21/4, tại km1+500, đường trục Bắc - Nam, tại địa phận xã Toàn Thắng (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) có đoàn xe rước dâu không đeo biển số, dừng, đỗ xe trên lòng đường để quay phim, chụp ảnh cưới gây mất an ninh trật tự.

Vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ bằng lái 4 tài xế - 1

4 tài xế ô tô tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Qua kiểm tra, cảnh sát đã xác minh được 4 phương tiện ô tô dừng đỗ gồm: Ô tô BKS 34A-744.xx do N.V.N. (SN 1999, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển; Ô tô BKS 34A-661.xx do N.T.D. (SN 1996, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển; Ô tô BKS 30L-369.xx do L.T.T.T. (SN 1999, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển; Ô tô nhãn hiệu Mercedes Maybach S400 không gắn biển số do P.Đ.H. (SN 1996, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển.

Chiều 26/4, Công an huyện Gia Lộc đã tiến hành mời những người có liên quan để làm việc.

Tại cơ quan công an, 4 người điều khiển phương tiện nêu trên cho biết, ngày 21/4, anh N.V.N. xây dựng gia đình và tổ chức đám cưới, anh N. có mượn 4 chiếc ô tô trên để phục vụ đón dâu.

Trên đường đón dâu, đoàn xe rước dâu dừng, đỗ trên lòng đường để quay phim, chụp ảnh cưới làm kỷ niệm trong thời gian 5 phút, làm ách tắc giao thông tại khu vực ngã ba giao nhau giữa Quốc lộ 38B và đường trục Bắc - Nam. Sau đó đoàn xe di chuyển về nhà tổ chức đám cưới.

Vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ bằng lái 4 tài xế - 2

Hình ảnh nhóm tài xế ô tô dừng đỗ giữa đường để chụp ảnh (Ảnh cắt từ clip).

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, 4 tài xế đã nhận thức được hành vi dừng, đỗ xe trên lòng đường vi phạm luật giao thông đường bộ là nguy hiểm, gây cản trở, mất an toàn giao thông cho bản thân và người, phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Các tài xế ô tô cam kết không tái phạm, xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm nêu trên. Công an huyện Gia Lộc đã tạm giữ giấy phép lái xe ô tô của 4 trường hợp nêu trên và tạm giữ chiếc ô tô nhãn hiệu Mercedes Maybach S400 không gắn biển số, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 26/4, trên mạng xã hội lan truyền clip dàn xe sang rước dâu dàn hàng 3 trên đường. Cô dâu, chú rể xuống xe, đứng chụp ảnh.

Điều đáng nói, đây là tuyến đường có khá nhiều phương tiện di chuyển. Hành động của đoàn xe rước dâu đã khiến giao thông tại khu vực này bị tắc nghẽn, gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải nhiều ý kiến đã bình luận khi không đồng tình với hành động coi thường luật giao thông của đoàn xe rước dâu, đề nghị cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong ngày 26/4, một TikToker có tên H. (ở Hải Dương) có đăng tải bài viết kèm lời xin lỗi về hành vi dừng đỗ đoàn rước dâu bằng xe sang trên đường.

Theo bài viết được đăng tải, ngày 21/4, em của nam TikToker này tổ chức đám cưới và có nhờ anh ta chạy xe hoa, trong quá trình di chuyển trên đường, dàn xe đã dừng đỗ giữa đường để chụp ảnh, ảnh hưởng đến giao thông.

"Mục đích của chúng em chỉ là lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày trọng đại, nhưng chưa nhận thức được hành vi đó là vi phạm, gây cản trở giao thông. H. cũng đã lên cơ quan gần nhất để làm việc và chịu xử phạt về hành vi vi phạm của mình", nam TikToker chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ bằng lái 4 tài xế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO