Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng, một bảo vệ tử vong: Nước mắt của người ở lại

Hoài Sơn| 23/11/2023 06:31

Con gái và vợ, người ở TPHCM, người ở Cần Thơ hối hả về Đà Nẵng trong đêm chịu tang cha, chồng. Nỗi đau đột ngột của gia đình nhân viên bảo vệ tử vong trong vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng quá xót xa.

Đêm 22/11, tại nhà tang lễ, dòng người đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Trần Minh Thành (50 tuổi, trú quận Thanh Khê), nhân viên bảo vệ tử vong trong vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng, mỗi lúc một đông. Cơn mưa phùn đêm khuya khiến không khí càng trở nên ảm đạm, buồn bã.

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng, một bảo vệ tử vong: Nước mắt của người ở lại - 1

Đám tang ông Thành được tổ chức tại nhà tang lễ 86 Lê Đại Hành (Ảnh: Hoài Sơn).

Vừa từ TPHCM về Đà Nẵng chịu tang cha, chị Minh Anh, con gái ông Thành, chưa qua cơn sốc.

Nhìn cha nằm trên chiếc giường trong nhà tang lễ, vẫn là cha ở đó nhưng lại im lặng đến đau lòng, chị nghẹn lòng. Mẹ của chị đang đón xe từ Cần Thơ lên TPHCM để đón chuyến bay về Đà Nẵng trong đêm.

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng, một bảo vệ tử vong: Nước mắt của người ở lại - 2

Người thân đang chuẩn bị cho tang lễ cho nạn nhân (Ảnh: Hoài Sơn).

Ông Huỳnh Minh (65 tuổi, anh rể ông Thành) cho hay, ông Thành là người Đà Nẵng, lấy vợ ở Sóc Trăng và sinh sống ở quê vợ.

Khi dịch bệnh bùng phát, ông Thành thất nghiệp nên về Đà Nẵng để mưu sinh bằng nghề sơn vôi rồi xin làm bảo vệ. Tại Đà Nẵng, ông ở trọ một mình vì vợ là một giáo viên nghỉ hưu, vẫn ở Cần Thơ để chăm lo nhà cửa.

"Vợ tôi, chị gái Thành, nghe tin chạy ngay đến bệnh viện, khóc ngất. Tôi cũng sốc, lần cuối tôi gặp em rể là lúc nhờ sửa nhà bị thấm nước, em rể có hứa nhưng rồi chưa kịp sửa thì…", ông Minh nghẹn giọng.

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng, một bảo vệ tử vong: Nước mắt của người ở lại - 3

Ngân hàng nơi nạn nhân làm bảo vệ (Ảnh: Hoài Sơn).

Đau lòng vì mất đi người đồng nghiệp, ông Nguyễn Đạt, Chánh văn phòng Công ty CP dịch vụ bảo vệ An Ninh, cho hay, ông Thành mới vào làm việc ở công ty gần 3 tháng.

Ở công ty, ông Thành là người rất nhiệt tình, sống chân thành, vui vẻ. Kể cả phòng giao dịch ngân hàng, nơi ông Thành làm bảo vệ, ai cũng thương.

Về hành động quyết liệt bắt kẻ cướp của người đồng nghiệp, ông Đạt bày tỏ rằng ông Thành là tấm gương dũng cảm.

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng, một bảo vệ tử vong: Nước mắt của người ở lại - 4

Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng - thăm, động viên gia đình nạn nhân trong vụ cướp ngân hàng (Ảnh: Công an cung cấp).

Nhằm chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân, tối 22/11, Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, cùng lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, lãnh đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, khoảng 13h45 ngày 22/11, 2 đối tượng đến Phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng BIDV (số 169 Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn) để cướp tài sản.

Tại đây, cả 2 đối tượng đã dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng để cướp tiền nhưng bất thành. Khi nghe còi báo động, 2 đối tượng bỏ chạy.

Bảo vệ của phòng giao dịch là ông Thành truy đuổi, tuy nhiên khi áp sát một đối tượng, ông Thành đã bị đâm và tử vong sau đó.

Hai nghi phạm gây ra vụ việc đã bị bắt gồm Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng, một bảo vệ tử vong: Nước mắt của người ở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO