Vụ công trình thuỷ lợi 543 tỷ đồng hư hỏng: Có phải do mưa?

Chí Dũng| 21/07/2021 15:25

(CAO) Theo thống kê của Ban Quản lý Dự án thuỷ lợi Ia Mơ (Ban Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 8, chủ đầu tư dự án Thủy lợi Ia Mơr), bước đầu xác định có khoảng 43 tấm bê tông trên 2 kênh chính Đông và chính Tây hư hỏng.

Chủ đầu tư dự án cho biết, các đoạn hầu như xảy ra ở tất cả các gói thầu. Hiện nay do mưa nên việc khắc phục gặp nhiều khó khăn. Các tấm đan bê tông đứt gãy sẽ được thay thế mới. Đối với các vết nứt trên các tấm bê tông, các đơn vị thi công đã tiến hành bơm sika để xử lý vết nứt.

Lý giải nguyên nhân xảy ra hư hỏng ở 2 tuyến kênh, chủ đầu tư dự án thuỷ lợi Ia Mơ cho rằng do yếu tố khách quan. Mưa lớn, nước chảy mạnh gây sói bờ kênh, tạo áp lực làm vỡ các tấm bê tông.

Hư hỏng gây sạt lở nhiều đoạn kênh

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng nhận định, việc các tấm bê tông bị gãy, đổ là do thi công phần đắp nền kênh có vấn đề, chưa đủ độ chặt. Để xác định rõ, ngành chức năng cần lập đoàn chuyên môn để khoan lấy mẫu thí nghiệm giám định độ chặt thực tế, sau đó đối chiếu có đúng với thiết kế là rõ.

Các tấm đan bê tông bị vỡ thành nhiều mảnh

Như CAO đã phản ánh, dự án thủy lợi Ia Mơr (H. Chư Prông,), có vốn đầu tư khoảng 3.000 tỉ đồng, trong đó có hạng mục quan trọng là kênh dẫn chính đang thi công. Kênh dẫn chính gồm 2 nhánh là chính Đông và chính Tây dài 50,8km có tổng kinh phí 543 tỷ đồng đang xây dựng, chưa bàn giao đã xảy ra hư hỏng ở nhiều đoạn. Theo đó, dọc 2 tuyến kênh xuất hiện rất nhiều vết nứt kéo dài. Có nhiều đoạn, tấm đan bê tông bị vỡ, đất đá tràn vào kênh.

Kênh thuỷ lợi 543 tỉ đồng sắp hoàn thành, nhiều đoạn đã bị hư

Kênh thuỷ lợi 543 tỉ đồng sắp hoàn thành, nhiều đoạn đã bị hư

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ công trình thuỷ lợi 543 tỷ đồng hư hỏng: Có phải do mưa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO