Vụ chủ xe Mazda tố bị khách thuê đòi 250 triệu đồng: Đại diện MIOTO nói gì?

Hải Nam| 21/09/2022 13:43

Đại diện Công ty MIOTO cho biết đơn vị này chi đóng vai trò kết nối khách cho chủ xe có mong muốn cho thuê ô tô. Quyết định cho thuê hay không và thủ tục, giấy tờ cho thuê do chủ xe quyết định.

Liên quan đến tố cáo của anh Lại Trung Kiên (28 tuổi, ở Hà Nội) về việc bị khách thuê chiếc Mazda CX-5 cầm cố xe, đòi 250 triệu đồng để chuộc, Dân trí đã liên hệ với đại diện phòng pháp chế Công ty MIOTO - đơn vị kết nối anh Kiên và khách thuê xe là N.T.T. - để tìm hiểu vụ việc.

Đại diện MIOTO xác nhận việc đối tác là anh Kiên có cho khách thuê ô tô thông qua app của công ty và trình báo bị cầm cố tài sản. Công ty này cho biết app MIOTO chỉ là đơn vị kết nối người có nhu cầu thuê ô tô với người cho thuê xe.

"Sau khi kết nối, chủ xe sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng và quyết định có cho thuê hay không phụ thuộc vào chủ xe. Phía công ty cũng đã tư vấn cho chủ xe về các thủ tục, giấy tờ... nhằm giúp chủ xe tránh gặp tình huống xấu", đại diện MIOTO nói.

Vụ chủ xe Mazda tố bị khách thuê đòi 250 triệu đồng: Đại diện MIOTO nói gì? - 1

Chiếc xe mà anh Kiên cho T. thuê. (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định dù công ty không can thiệp đến hợp đồng thuê xe hay quản lý quá trình thuê nhưng khi đối tác gặp sự cố, MIOTO cam kết sẽ đồng hành và không bỏ rơi chủ xe.

"Khi chủ xe gặp sự cố, công ty sẽ có nhân viên để tư vấn. Trong trường hợp liên quan đến pháp luật, công ty sẽ bố trí luật sư để hỗ trợ chủ xe trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, quy trình tố cáo, tố tụng... Phía công ty cũng sẵn sàng hỗ trợ chủ xe về các khoản phí", đại diện MIOTO khẳng định.

Chia sẻ thêm, vị này cho biết trước khi được thuê xe, người dùng phải cung cấp các thông tin cá nhân, trong đó có bằng lái xe, để xác thực danh tính.

Đối với trường hợp với anh Kiên, đại diện công ty cho biết phía MIOTO có hợp tác với 2 đơn vị bảo hiểm, đề phòng rủi ro, sự cố; trong đó có mục bảo hiểm mất cắp.

"Khi chủ xe bị mất cắp ô tô trong thời gian cho thuê xe qua app, đơn vị bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe nếu có sự xác nhận của cơ quan công an rằng vụ việc là có thật", đại diện MIOTO nói.

Trước đó, anh Lại Trung Kiên cho biết đầu tháng 9, thông qua ứng dụng, anh Kiên có một hợp đồng cho người tên N.T.T. thuê chiếc Mazda CX-5 biển kiểm soát 30F-355.91 từ ngày 3/9 đến 10/9, chi phí hơn 10 triệu đồng.

Thủ tục thuê xe, anh Kiên cho biết T. đặt cọc 15 triệu đồng và gửi ảnh chụp sổ hộ khẩu, còn anh Kiên đưa cho khách giấy tờ ô tô bản photo.

Vụ chủ xe Mazda tố bị khách thuê đòi 250 triệu đồng: Đại diện MIOTO nói gì? - 2

Thông tin về chi phí thuê xe qua phần mềm. (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, đến ngày 9/9, chủ xe nhận được thông báo từ người nhà của T. cho biết T. đã cầm cố chiếc CX-5. Lúc này, anh Kiên mới hốt hoảng liên hệ với khách thuê và người này yêu cầu anh đưa 250 triệu đồng để chuộc lại xe.

"Anh T. thừa nhận việc cầm cố xe của tôi, không cắt liên lạc nhưng muốn tôi chuyển tiền để chuộc xe trước. Sau đó, anh ta sẽ trả dần lại cho tôi", anh Kiên nói và cho hay chiếc CX-5 đã bị hỏng thiết bị định vị GPS từ lâu nên giờ anh không biết xe nằm ở đâu.

Chủ xe thông tin anh cũng đã tìm đến nhà T. gặp mẹ và vợ của người này nhưng người nhà từ chối nhận trách nhiệm liên quan đến vụ việc.

Ngày 12/9, anh Kiên trình báo Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trao đổi với Dân trí, chỉ huy Công an huyện Đông Anh xác nhận đơn vị đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh Kiên và đang trong quá trình xác minh vụ việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ chủ xe Mazda tố bị khách thuê đòi 250 triệu đồng: Đại diện MIOTO nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO