Vụ Chủ tịch Quỹ tín dụng quan hệ bất chính: Đề nghị đình chỉ công tác

Doãn Công| 07/04/2023 22:45

Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây (huyện Phù Cát, Bình Định) nhận kiến nghị đình chỉ công tác, sau vụ quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp.

Ngày 7/4, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định cho hay, Ban Kiểm soát của Quỹ Tín dụng Nhân dân (TDND) Ngô Mây (huyện Phù Cát, Bình Định) đang xem xét, xử lý đối với ông L.V.T. (57 tuổi, nguyên Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ), liên quan vụ ông này quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp là bà T.T.K.L.

Vụ Chủ tịch Quỹ tín dụng quan hệ bất chính: Đề nghị đình chỉ công tác - 1

Trụ sở Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây (Ảnh: Doãn Công).

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Định, đơn vị đã nắm thông tin vụ việc, hướng dẫn chỉ đạo Quỹ TDND Ngô Mây và các đơn vị liên quan thực hiện theo quy định luật tổ chức tín dụng, thẩm quyền của các bên.

Hiện nay, Quỹ TDND hoạt động theo luật hợp tác xã và luật tổ chức tín dụng. Ban Kiểm soát Quỹ TDND đang xử lý vụ việc theo quy trình.

"Sau vụ việc vừa rồi, Ban Kiểm soát có kiến nghị đình chỉ công tác, xử lý kỷ luật đối với 2 cán bộ. Chúng tôi đã mời làm việc trực tiếp với các bên. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu đơn vị rà soát thẩm quyền xử lý và tiến hành đại hội thường niên để xử lý vụ việc theo đúng quy định", vị này nói thêm.

Liên quan vụ việc, trong biên bản giải trình mới nhất, ông T. cho rằng vi phạm của ông là vi phạm đạo đức lối sống, chứ chưa có biểu hiện vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không cố ý làm trái quy định của Nhà nước, không tham ô tham nhũng, chưa làm thất thoát tài sản của đơn vị, không có dấu hiệu vi phạm hình sự. Do vậy, ông T. xin nhận kỷ luật với hình thức Khiển trách.

Trong khi đó, bà L. cũng tự nhận bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, sự việc xảy ra do một phút không làm chủ được mình, gây ảnh hưởng đến chi bộ, cơ quan.

Bà L. nói rằng việc quan hệ bất chính xảy ra đúng một lần. Bà L. cũng xin nhận kỷ luật với hình thức Khiển trách.

Như Dân trí đã thông tin, sáng 12/4/2022, nhân viên Quỹ TDND Ngô Mây đến cơ quan làm việc bình thường sau kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Tại đây, nhân viên mở camera an ninh của đơn vị lên xem thì tình cờ phát hiện hình ảnh ông T. và bà L. quan hệ bất chính. Thời điểm này, ông T. trực lãnh đạo cơ quan, còn bà L. được phân công dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ Chủ tịch Quỹ tín dụng quan hệ bất chính: Đề nghị đình chỉ công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO