Vụ cháy trên nóc tòa nhà OCD Plaza: Công trình từng bị xử phạt

Hà Mỹ| 12/03/2024 21:02

Trước khi xảy ra vụ cháy ngày 12/3 ở tòa nhà OCD Plaza, chủ đầu tư công trình này từng bị quận Đống Đa xử phạt vì xây "chuồng cọp" không phép vào năm 2019.

Thông tin về vụ cháy xảy ra tại trung tâm thương mại OCD Plaza (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) sáng 12/3, Công an thành phố Hà Nội cho biết nơi xảy ra cháy là điểm kinh doanh cà phê tại tầng mái và một phần tầng 7 của tòa nhà.

Khu vực này có diện tích khoảng 110m2, chất cháy chủ yếu là các vật dụng phục vụ kinh doanh gồm bàn, ghế, đồ uống… Vào thời điểm xảy ra cháy, khu vực này không có người.

Theo giấy phép được UBND quận Đống Đa cấp, Trung tâm thương mại OCD Plaza có địa chỉ số 29 La Thành, phường Ô Chợ Dừa. Công trình có quy mô 7 tầng nổi, 1 tầng hầm, đi vào hoạt động năm 2007 và được xây trên nền đất cũ của chợ Ô Chợ Dừa.

Tổng diện tích đất sử dụng là 592m2 với tổng 3.460m2 sàn.

Vụ cháy trên nóc tòa nhà OCD Plaza: Công trình từng bị xử phạt - 1

Cột khói từ vụ cháy ở tòa OCD Plaza bốc cao hàng chục mét, sáng 12/3 (Ảnh: Hoàng Tuấn).

Trên thực tế, vào năm 2019, người dân phản ánh chủ đầu tư công trình này đã làm "chuồng cọp" không phép phía trên nóc tòa nhà để phục vụ cho mục đích kinh doanh khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Đến ngày 29/11/2019, UBND quận Đống Đa đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng với Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế O.C.D do đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Đồng thời, quận Đống Đa yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ việc thi công xây dựng công trình, tuyệt đối không để phát sinh thêm vi phạm trật tự xây dựng.

Chiều 12/3, phóng viên Dân trí liên hệ với lãnh đạo quận Đống Đa để hỏi về công tác quản lý, rà soát trật tự xây dựng công trình này từ thời điểm xảy ra sai phạm đến nay, cũng như kết quả rà soát về đảm bảo yêu cầu phòng cháy chữa cháy của công trình; tuy nhiên lãnh đạo quận chưa phản hồi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy trên nóc tòa nhà OCD Plaza: Công trình từng bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO