Vụ cháy ở Hà Nội: Nhà ống nhỏ không lối thoát nhiệt khiến 5 người tử vong

Nguyễn Trường| 21/04/2022 16:21

Theo cơ quan chức năng, mặc dù đám cháy không lớn, lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy từ sớm nhưng do căn nhà dạng ống nhỏ đã khiến 5 người ở Hà Nội tử vong.

Ngày 21/4, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã có báo cáo ban đầu về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 5 người tử vong xảy ra vào lúc 1h10 sáng cùng ngày, tại ngôi nhà sát khu B9 tập thể Kim Liên, ngõ 65 phố Phạm Ngọc Thạch (ở phường Kim Liên).

Theo đó, hiện trạng nhà có 2 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 41 m, nhà có lối thoát hiểm trên nóc nhà. Thời điểm xảy ra đám cháy, trong nhà có 7 người.

Vụ cháy ở Hà Nội: Nhà ống nhỏ không lối thoát nhiệt khiến 5 người tử vong - 1

Mặc dù đám cháy không lớn, lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy từ sớm nhưng do căn nhà dạng ống nhỏ đã khiến 5 người ở Hà Nội tử vong (Ảnh: Nguyễn Trường).

Vụ hỏa hoạn đã khiến 5 người tử vong gồm: Bà Đ.T.M. (SN 1948, chủ hộ); chị Đ.M.H. (SN 1985, con dâu của bà M.), anh B.N.K.(SN 1985, con ruột bà M.), cháu B.N.P. (SN 2012, con trai của anh L.) và cháu B.G.H. (SN 2021, cháu nội chủ hộ).

Kết quả điều tra ban đầu xác định đám cháy do lửa phát cháy tại tầng 1 căn nhà số P116 B9 tập thể Kim Liên. Nhà có người 5 bị mắc kẹt tại tầng 2. Riêng anh B.N.L. cùng cháu B.Q.H. đã thoát qua cửa tum sang mái nhà bên cạnh. Hậu quả, anh L. bị bỏng ở tay và chân; riêng cháu H. không bị thương.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng chuyên trách phối hợp với người tổ chức chữa cháy và cấp cứu người bị nạn. Đến khoảng 1h23 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

"Mặc dù đám cháy không lớn, lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy sớm. Tuy nhiên do căn nhà dạng nhà ống nhỏ không có đường thoát nhiệt làm nhiệt cao và khói bốc nhanh dẫn hậu quả làm 5 người chết và 2 người bị thương" - báo cáo nêu rõ.

Vụ cháy ở Hà Nội: Nhà ống nhỏ không lối thoát nhiệt khiến 5 người tử vong - 2

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, lãnh đạo Đảng ủy, UBND quận Đống Đa cùng đại diện các sở, ngành... thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân (Ảnh: Nguyễn Trường).

Trước đó, khoảng 11h ngày 21/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, lãnh đạo Đảng ủy, UBND quận Đống Đa cùng đại diện các sở, ngành và các tổ chức liên quan đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa để thăm hỏi, động viên đại diện gia đình các nạn nhân.

Sau khi gửi lời chia buồn sâu sắc đến đại diện gia đình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ, vụ hỏa hoạn là sự mất mát, tổn thất vô cùng to lớn. Thay mặt lãnh đạo thành phố cùng các ban ngành, ông Dũng mong muốn đại diện gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát này.

"Thành phố đã giao các cơ quan, đơn vị, địa phương, bệnh viện phối hợp hỗ trợ gia đình một cách tối đa nhất để khắc phục hậu quả. Trước mắt, các cơ quan liên quan sẽ phối hợp cùng gia đình, tập trung lo hậu sự; đồng thời tiếp tục công việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân. Sau đó, địa phương sẽ giúp gia đình chỉnh trang, tu sửa lại nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống" - ông Dũng khẳng định.

Cũng trong sáng nay, UBND TP Hà Nội đã hỗ trợ, thăm hỏi đại diện gia đình số tiền 30 triệu đồng. Quận Đống Đa, phường Kim Liên cùng trường học, tổ dân phố đã hỗ trợ tổng cộng gần 60 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục để hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 120 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy ở Hà Nội: Nhà ống nhỏ không lối thoát nhiệt khiến 5 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO