Vụ cháy nổ 3 người chết: "Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa"

04/01/2022 12:16

Anh T. cho biết, ngay sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, anh chạy ra khu nhà trọ thì thấy ngọn lửa đã bao trùm cả căn phòng. Lúc này anh không còn nghe thấy tiếng ai kêu cứu nữa.

Nhân chứng kể lại vụ hỏa hoạn làm 3 người chết trong đêm ở Hà Nội.

Vụ cháy nổ 3 người chết: Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa - 1

Sáng 4/1, lực lượng chức năng dựng rào chắn tại khu vực nhà trọ - nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 3 người tử vong (Ảnh: Văn Yên).

Sáng 4/1, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy nổ tại số nhà 79 ngõ 18 phố Định Công Thượng, phường Định Công, làm 3 người tử vong.

Các nạn nhân gặp nạn gồm cặp vợ chồng đang thuê trọ tên Phạm Huy H. (SN 1994), Trần Thị T. (SN 1994, đều ở Hòa Bình); ngoài ra có một nạn nhân chưa xác định được nhân thân.

Ghi nhận của PV Dân trí sáng 4/1, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đang tạm phong tỏa khu vực đầu ngách 79, ngõ 18 phố Định Công Thượng, phường Định Công để phục vụ quá trình điều tra. Bên trong khu vực hiện trường, lực lượng chức năng dựng barie cùng một cán bộ công an làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường.

Tại hiện trường, căn nhà bị cháy toàn bộ có diện tích khoảng 10 m2, có kết cấu xây dựng bằng tường gạch, mái lợp fibro xi măng. Cơ quan chức năng phát hiện 2 xe máy bị cháy trơ khung, một bình gas loại 12kg và nhiều vật dụng gia đình cháy đen. Mái lợp tôn bị vỡ hoàn toàn, khu vực nhà dân liền kề bị ám khói đen và bị tác động bởi nhiệt.

Trong quá trình chữa cháy, cơ quan chức năng cứu được một xe máy hiệu Vision.

Bàng hoàng cái chết thương tâm của 3 người ngày đầu năm

Sáng cùng ngày, nhiều người dân sống quanh khu vực ngách 79, ngõ 18 phố Định Công Thượng vẫn tập trung trước khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn. Nhiều người chưa khỏi bàng hoàng sau cái chết thương tâm của 3 nạn nhân trẻ tuổi.

Vụ cháy nổ 3 người chết: Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa - 2

Cả ngôi nhà trọ như "vỡ toác" sau vụ cháy nổ lớn (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Vụ cháy nổ 3 người chết: Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa - 3

Một phần mái căn phòng trọ bị thổi tung (Ảnh: Nguyễn Sơn).

Sống ngay cạnh khu nhà trọ H4 (khu nhà trọ xảy ra sự việc), anh Q.V.T., 41 tuổi cho biết, sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, anh đã trực tiếp cùng với người dân mang nước tới dập lửa.

Anh T. kể, vào khoảng 21h30 đêm qua (3/1), khi anh đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rung chuyển cả mặt đất. Khi anh chạy ra ngoài cửa thì hoảng hốt phát hiện một trong số những căn nhà trọ gần nhà mình bốc cháy ngùn ngụt.

"Lúc đó tôi chạy ra thì thấy phần mái nhà trọ đã bị thổi bay, khói lửa bốc lên bao trùm cả căn nhà. Lúc này tôi cùng người dân hô hào mang nước ra để dập lửa, tuy nhiên khi đến gần phòng trọ thì không còn nghe thấy tiếng ai kêu cứu nữa", anh T. kể lại.

Vụ cháy nổ 3 người chết: Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa - 4

Anh T. vẫn chưa khỏi bàng hoàng kể lại sự việc (Ảnh: Văn Yên).

Theo anh T., vợ chồng nạn nhân đã chuyển tới đây sinh sống khoảng hơn một năm nay, họ chưa có con và khá hiền lành. Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong nhà trọ có 3 người, người dân chỉ kịp thời di tản được một chiếc xe máy đỗ trước cửa phòng trọ. Nhân chứng chia sẻ rằng, nạn nhân thứ 3 là anh em sinh đôi với nạn nhân Phạm Huy H.

Có mặt trong đám đông trước khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn đêm 3/1, anh Lê Tuấn Phương cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ lớn, anh đang ngồi làm việc. Ban đầu, anh Phương tưởng rằng đó là tiếng sấm nhưng sau thấy mọi người hô nhau báo cháy.

"Tôi chạy lên tầng 2 nhìn thấy lửa lớn. Lúc đó, tôi hô hào mọi người thì vẫn tiếp tục còn nghe thấy tiếng nổ. Theo quan sát của tôi, toàn bộ mái nhà cấp 4 bị thổi tung, ngôi nhà khoảng 30 m2 có gác xép, lửa bùng lên rất cao. Nếu ai đó trong ngôi nhà lúc xảy ra sự việc khó thoát khỏi", anh Phương vẫn chưa khỏi bàng hoàng nhớ lại.

Vụ cháy nổ 3 người chết: Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa - 5

Lực lượng chức năng cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ việc là do nổ bình khí gas, đã có 3 nạn nhân không qua khỏi (Ảnh: Văn Yên).

Chia sẻ về vụ việc, bà Đỗ Nguyệt (59 tuổi, sống trong ngách 79, ngõ 18 Định Công Thượng) cho biết, khu vực nhà trọ này được xây dựng cách đây hơn chục năm và chưa từng xảy ra hỏa hoạn. Trước thời điểm dịch bùng phát, khu nhà trọ có khá đông người thuê ở, nhưng cách đây không lâu thì nhiều người đã chuyển đi, giờ chỉ còn vài người thuê.

"Khi tôi chạy sang thì thấy ngôi nhà trên lửa bùng lên dữ dội, nhiều mảnh vỡ bắn tung tóe. Mọi người hô hào nhau lấy bình cứu hỏa chạy sang nhưng không kịp, sau đó người dân báo công an đến hiện trường. Đến khoảng 0h25 ngày 4/1, khi đám cháy được khống chế thì xe cứu thương mới tới, lúc này lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra xe cứu thương rời khỏi hiện trường", bà Nguyệt kể lại.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 21h cùng ngày, người dân sinh sống gần khu vực số nhà 79 ngõ 18 phố Định Công Thượng, phường Định Công nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ một phòng trọ bên trong ngõ. Khi chạy đến hiện trường, người dân hốt hoảng chứng kiến một phòng trọ bị thổi tung phần mái, ngọn lửa lớn bao trùm cả căn phòng. Vụ cháy nổ khiến 3 người tử vong.

Vụ cháy nổ 3 người chết: Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa - 6

Khu nhà trọ trong ngách 79, ngõ 18 Định Công Thượng đóng kín cửa sáng 4/1 (Ảnh: Văn Yên).

Văn Yên

Bài liên quan
  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy nổ 3 người chết: "Khi tôi chạy tới đã không nghe ai kêu cứu nữa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO