Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Nổ lớn gây sập trần nhà

Trần Thanh| 26/10/2023 21:08

Tiếng nổ lớn phát ra từ cửa hàng đồng nát trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) khiến ngôi nhà tạm bị đổ sập hoàn toàn, gây ra vụ hỏa hoạn. Hậu quả vụ việc khiến 3 người chết, một người bị thương.

Nhận định này được lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thông tin với phóng viên Dân trí tối 26/10, sau khi xảy ra vụ cháy trên địa bàn khiến 3 người tử vong.

Bước đầu, công an xác định đám cháy xảy ra tại nhà tạm lợp mái tôn, kinh doanh thu gom phế liệu, tại thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 4 người, gồm: Anh M.V.Y. (SN 1988, quê Nam Định); chị N.T.T. (SN 1992; vợ anh Y.); cháu M.T.Đ. (SN 2012) và cháu M.B.A. (SN 2018, cả 2 là con anh Y. và chị T.).

Vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con chị T. tử vong, còn anh Y. may mắn được cảnh sát cứu thoát.

Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Nổ lớn gây sập trần nhà - 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy (Ảnh: Văn Chiểu).

"Khi tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ PCCC phát hiện chị T. tử vong trên giường, còn 2 người con trai tử vong trong nhà tắm", lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì thông tin.

Vị này cho biết thêm, gia đình anh Y. làm nghề thu mua phế liệu, trong nhà có một máy thủy lực dùng để ép các loại phế liệu.

Cảnh sát nhận định ban đầu có thể do máy này ép phải bình xịt tóc làm phát nổ, bén lửa ra khu vực bình để khí gas dẫn đến vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng của vụ việc vẫn đang tiếp tục được xác minh, theo lời lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì.

Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Nổ lớn gây sập trần nhà - 2

Cảnh sát tiếp cận hiện trường vụ cháy (Ảnh: Văn Hoàng).

Cũng theo vị này, do căn nhà của gia đình anh Y. là nhà tạm, kết cấu không vững chắc, nên khi xảy ra nổ lớn, toàn bộ trần nhà đã bị đổ sập, đè lên các nạn nhân. Sau tiếng nổ lớn xảy ra, lửa bắt đầu bùng phát toàn bộ căn nhà rộng khoảng hơn 20m2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy khiến 3 người chết ở Hà Nội: Nổ lớn gây sập trần nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO