Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: 'Bố có lỗi với các con!'

10/07/2023 14:13

Chiếc xe chở linh cữu 2 con về đến đầu ngõ Thổ Quan, anh Kế ôm chặt 2 tấm di ảnh vào lòng rồi gào khóc thảm thiết: "Trời cao ơi, bố có lỗi với các con!".

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 1

Sáng 10/7, lễ tang 3 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn ở ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội, diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa (quận Đống Đa).

Hôm 8/7, vụ hỏa hoạn ở số nhà 12 ngõ Thổ Quan đã cướp đi sinh mạng cháu N.Q.M. (13 tuổi), cháu N.P.U. (11 tuổi, đều là con vợ chồng chủ nhà) và D.T.D. (19 tuổi, quê Hưng Yên, cháu vợ chồng chủ nhà).

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 2

Gạt ngang nước mắt, chị Nguyễn Thị Đào (chị họ nạn nhân M.Q. và P.U.) chia sẻ, vợ chồng anh Nguyễn Văn Kế mới xây căn nhà khang trang ở ngõ Thổ Quan để cha mẹ già ngoài 70 tuổi sinh sống.

Lo cho cha mẹ già yếu, anh Kế đã giấu chuyện tang thương nhưng không thể giấu được mãi nên tối 9/7, anh đã báo hung tin cho bố mẹ.

"Trước đây bà nội cũng thường xuyên ở Hà Nội chăm sóc cho M. và U. nhưng hai năm qua bà về quê ở Bắc Ninh chăm sóc ông", chị Đào nghẹn ngào tâm sự.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 3

Từng đoàn người lặng lẽ vào dâng hương, tiễn biệt các nạn nhân. Một đám tang, 3 di ảnh, 3 linh cữu, không khí Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa chưa bao giờ đau thương đến thế.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 4

Nhìn di ảnh đặt trước ba chiếc linh cữu xếp ngang hàng nhau khiến hàng trăm người xót xa, không kìm được nước mắt. Chỉ trong buổi sáng, vợ chồng anh Nguyễn Văn Kế mất hai con cùng cháu gái.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 5

Nhiều người không cầm được nước mắt, thương xót khi tuổi đời các nạn nhân còn quá trẻ.

Người thân trong gia đình cháu N.Q.M. cho biết, từ khi xảy ra sự việc, chị Dương Thị Quyên (mẹ 2 cháu) sốc nặng, ngất lên ngất xuống. Gia đình đã đưa chị Quyên đến bệnh viện để bác sĩ túc trực chăm sóc. Sáng nay, chị Quyên không thể về tiễn đưa các con vì sức khỏe quá yếu.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 6
Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 7

Anh Nguyễn Văn Kế đau đớn cố nhấc từng bước chào tiễn biệt các con lần cuối. Thời điểm con, cháu gặp nạn, anh Kế và vợ đang đi lễ dọc các tỉnh miền Trung.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 8

Sau lễ viếng, 3 nạn nhân xấu số được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển. Tro cốt của hai cháu M. và U. được đưa lên chùa, còn D. được gia đình đưa về quê nhà ở Hưng Yên chôn cất theo phong tục địa phương.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 9

Bà Nguyễn Thị Anh Thu, Chủ tịch UBND phường Thổ Quan cho biết, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Đảng ủy, UBND phường Thổ Quan đã có mặt tại hiện trường, hỗ trợ gia đình nạn nhân. Trước mắt, phường Thổ Quan hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng để lo các thủ tục tang lễ.

"Mấy ngày qua, lãnh đạo phường đều có mặt tại nhà tang lễ, hiện trường để giúp gia đình lo các thủ tục tang lễ cũng như dọn dẹp nhà cửa, vụ cháy đau xót quá", bà Thu rưng rưng nước mắt chia sẻ.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 10

Bà con hàng xóm ngõ Thổ Quan tiễn biệt các cháu lần cuối.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 11

Hay tin các cháu về qua nhà, hàng trăm người dân tới gửi lời cầu nguyện, chia sẻ cùng gia đình. "Quá đau xót với gia đình khi một lúc mất đi 3 người thân, các cháu U. và P. rất ngoan, lễ phép gặp ai cũng chào hỏi từ xa", bà Nguyễn Thị Phượng (52 tuổi, sống tại ngõ Thổ Quan) nghẹn ngào nói.

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố có lỗi với các con! - 12

Khi ô tô đưa linh cữu 2 con về đến đầu ngõ Thổ Quan, anh Nguyễn Văn Kế gào khóc thảm thiết rồi ôm chặt 2 tấm di ảnh vào lòng.

"Trời cao ơi, bố xin lỗi các con. Q.M., P.U. ơi về đây với bố", anh Kế gào khóc gọi tên con trong đau đớn, tuyệt vọng khiến hàng trăm người có mặt ở con ngõ nhỏ Thổ Quan không cầm được nước mắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: 'Bố có lỗi với các con!'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO