Vụ cháy 3 người chết: Người chồng kể lại phút bất lực lao vào cứu vợ con

Trần Thanh| 27/10/2023 07:31

"Khi vừa chạy ra ngoài cửa, tôi liền nghĩ tới vợ và 2 con còn ở bên trong nên đã lao vào để cứu. Nhưng lúc này ngọn lửa đã bùng lên rất lớn", anh Y. kể lại.

Đêm 26/10, phóng viên Dân trí có mặt tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (quận Hà Đông, Hà Nội). Đây là nơi anh M.V.Y. (SN 1988, quê Nam Định), nạn nhân còn sống sót duy nhất trong vụ cháy ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, được đưa vào để cấp cứu.

Lửa thiêu rụi căn nhà trong tích tắc

Sau hơn 4 giờ điều trị, hiện sức khỏe của anh Y. đã ổn định hơn, song phần mặt, tay và cả 2 chân của anh vẫn đau rát do bị bỏng nặng sau vụ hỏa hoạn. Người thân của anh Y. cho biết, họ vẫn đang giấu người đàn ông này về thông tin vợ và 2 con của anh đã tử vong.

Chia sẻ với phóng viên, anh Y. cho biết, vào khoảng 17h30 cùng ngày, khi anh đang dùng máy ép thủy lực để ép các bình xịt tóc ở trong nhà thì bất ngờ lửa ở khu vực máy ép bùng cháy lớn.

Vụ cháy 3 người chết: Người chồng kể lại phút bất lực lao vào cứu vợ con - 1

Đêm 26/10, cảnh sát vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Lúc đó chỉ có một mình tôi ngồi ép các bình xịt tóc. Tôi cũng không biết lửa bùng ra từ đâu, bởi vì trước đó vợ tôi cũng đã ép các loại bình xịt này và không xảy ra vấn đề gì. Cũng có thể do tia lửa điện ở các thiết bị máy móc phát ra gây cháy", anh Y. phỏng đoán.

Cũng theo anh Y., khi lửa bùng cháy, quần áo anh đã bị ngọn lửa thiêu rụi khiến anh bị bỏng. Do quá bất ngờ, anh Y. liền bỏ chạy ra ngoài cửa nhà.

"Lúc đó lửa bùng lên chỉ trong tích tắc rồi thiêu rụi cả căn nhà. Khi vừa chạy ra ngoài cửa, tôi liền nghĩ tới vợ và 2 con còn ở bên trong nên đã lao vào để cứu. Nhưng lúc này ngọn lửa đã bùng lên rất lớn, khói độc mù mịt, người dân ngăn không cho tôi lao vào đám cháy nữa", anh Y. kể lại.

Vụ cháy 3 người chết: Người chồng kể lại phút bất lực lao vào cứu vợ con - 2

Sau vụ cháy, phần tay, mặt và 2 chân của anh Y. bị bỏng nặng (Ảnh: Trần Thanh).

Mua vài trăm bình xịt tóc hết hạn để ép đồng nát

Anh Y. cho biết, sau khi lửa cháy lớn, các thiết bị dẫn gas và bình gas của gia đình anh phát nổ khiến toàn bộ trần nhà và các cấu kiện bị sụp đổ. Vợ con anh không thể thoát ra ngoài.

"Lúc đó vợ tôi đang tắm cho 2 cháu nhỏ ở trong nhà. Khi thấy cháy, vợ tôi nhát nên đã chạy lại vào phía trong. Giá mà khi đó vợ và con chạy ra lối ngoài thì chắc cũng chỉ bị bỏng nhẹ", anh Y. nghẹn ngào.

Người đàn ông 35 tuổi này cho biết, anh và vợ đã làm nghề đồng nát được 10 năm nay. Tuy nhiên thời gian hai vợ chồng chuyển tới khu vực xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì để làm mới được 4 năm.

"Bình thường thì tôi không mua các loại bình xịt như vậy để ép, nhưng ngày hôm qua (25/10), có một công ty họ thanh lý vài trăm bình xịt hết hạn sử dụng, nhưng bên trong vẫn còn khí, nên gia đình đã mua về để làm. Tôi cũng không lường trước được sự việc xảy ra lại bất ngờ như vậy.

Vụ cháy 3 người chết: Người chồng kể lại phút bất lực lao vào cứu vợ con - 3

Đêm 26/10, người thân gia đình nạn nhân tới thắp hương và đặt hoa trước hiện trường vụ cháy (Ảnh: Nguyễn Hải).

Trước đó, vợ tôi cũng đã từng ép các loại bình xịt tóc như vậy, nhưng không bị sao cả. Đâu ai ngờ lại xảy ra sự việc đen đủi đến thế...", anh Y. bùi ngùi kể.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết, đám cháy xảy ra tại nhà tạm lợp mái tôn, kinh doanh thu gom phế liệu, tại thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 4 người, gồm: Anh M.V.Y. (SN 1988, quê Nam Định); chị N.T.T. (SN 1992; vợ anh Y.); M.T.Đ. (SN 2012) và M.B.A. (SN 2018, cả 2 là con anh Y. và chị T.).

Vụ cháy 3 người chết: Người chồng kể lại phút bất lực lao vào cứu vợ con - 4

Chiếc bình xịt tóc và máy ép thủy lực tại hiện trường vụ cháy (Ảnh: Công an Hà Nội).

Vụ hỏa hoạn khiến 3 mẹ con chị T. tử vong, còn anh Y. may mắn được cảnh sát cứu thoát.

Khi tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ PCCC phát hiện chị T. tử vong trên giường, còn 2 người con trai tử vong trong nhà tắm.

Cảnh sát nhận định ban đầu có thể do máy này ép phải bình xịt tóc làm phát nổ, bén lửa ra khu vực bình để khí gas dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy 3 người chết: Người chồng kể lại phút bất lực lao vào cứu vợ con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO