Vụ cảnh sát đánh 2 thanh, thiếu niên: Có vi phạm luật Trẻ em?

01/10/2022 16:30

Đại diện UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho rằng, việc cảnh sát có hành vi đánh 2 trẻ vị thành niên, nếu có đủ căn cứ thì truy cứu trách nhiệm hình sự, xử lý theo pháp luật.

Tại buổi họp báo ngày 30/9 về vụ cảnh sát đánh 2 thanh, thiếu niên vi phạm giao thông ở tỉnh Sóc Trăng, PV Dân trí đã đặt vấn đề, hai người bị đánh là em N.H.Đ. (16 tuổi) và L.T.L. (15 tuổi), đều ở tuổi vị thành niên. Trong đó, em L. được xác định là trẻ em (người dưới 16 tuổi, theo luật Trẻ em). Chính quyền, ngành LĐ-TB&XH có quan điểm thế nào về vấn đề bảo vệ quyền trẻ em trong sự việc này?

Vụ cảnh sát đánh 2 thanh, thiếu niên: Có vi phạm luật Trẻ em? - 1

Ông Sơn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: Huỳnh Hải).

Ông Sơn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thị xã, chính quyền địa phương đã đến gia đình thăm hỏi, động viên để ổn định tâm lý các em.

Ông Thạch nhận định, người có hành vi xâm hại với trẻ em nghĩa là vi phạm luật Trẻ em, việc xử lý tùy theo tính chất, mức độ, hành vi vi phạm.

"Trong trường hợp 2 em bị đánh, giám định có thương tích, phải nằm viện... nếu có đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự thì xử lý theo pháp luật", ông Thạch nói và nhấn mạnh, các cảnh sát vi phạm cần phải xử lý, không bao che.

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, bà Trần Thị Hoàng Mỹ, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sở đã nắm thông tin và đang theo dõi vụ việc. Khi nào cơ quan chức năng có kết luận chính thức, Sở sẽ căn cứ, có ý kiến về hướng xử lý theo quy định.

Vụ cảnh sát đánh 2 thanh, thiếu niên: Có vi phạm luật Trẻ em? - 2

Em L.T.L. (15 tuổi) và cha mẹ (Ảnh: VS).

Em L.T.L. (15 tuổi) thừa nhận việc đi xe máy là sai vì không đủ tuổi điều khiển phương tiện, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát. "Bị các chú cảnh sát bắt phạt, nhắc nhở thì tụi con không dám đi nữa", L. trình bày.

Còn ông Lâm Lêu (cha em L.) nói: "Xem clip thấy cảnh sát dùng mũ bảo hiểm đánh con, chúng tôi xót lắm. Nếu con tôi có bị thương tật gì về sau thì các cảnh sát phải chịu trách nhiệm".

Theo ông Lêu, sự vào cuộc quyết liệt của Công an tỉnh, thị xã Vĩnh Châu, gia đình thấy yên tâm và mong muốn vụ việc nhanh kết thúc để các cháu trở lại cuộc sống, học tập bình thường.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vụ cảnh sát đánh 2 thanh, thiếu niên: Có vi phạm luật Trẻ em?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO