Vụ cán bộ VKS huyện bị tố 'vòi tiền': Tố cáo thiếu chứng cứ, sai sự thật?

Nhật Linh Đan| 25/08/2023 19:29

Viện KSND tỉnh Cà Mau cho rằng, chưa đủ chứng cứ kết luận Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hiển nhũng nhiễu; tố cáo kiểm sát viên "vòi tiền" là sai sự thật.

Ngày 25/8, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Cà Mau, đã có kết luận vụ .

Người tố cáo là ông Lại Tấn T. (62 tuổi), ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Ông P.T.N., Phó viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển, bị tố có dấu hiệu nhũng nhiễu khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Viện KSND tỉnh Cà Mau cho rằng, nội dung tố cáo ông P.T.N xét thấy có dấu hiệu nhưng chưa đủ chứng cứ để kết luận.

Vụ cán bộ VKS huyện bị tố vòi tiền: Tố cáo thiếu chứng cứ, sai sự thật? - 1

Viện kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau (Ảnh: CTV).

Còn ông N.T.Đ, kiểm sát viên Viện KSND huyện Ngọc Hiển, bị tố có hành vi nhũng nhiễu, "vòi tiền" trong khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Theo Viện KSND tỉnh Cà Mau, nội dung tố cáo này sai sự thật.

Trao đổi với phóng viên, ông Lại Tấn T. cho biết, ông không đồng tình với nội dung kết luận của Viện KSND tỉnh Cà Mau. "Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại vụ việc này lên cấp có thẩm quyền cao hơn", ông T. nói.

Vụ cán bộ VKS huyện bị tố vòi tiền: Tố cáo thiếu chứng cứ, sai sự thật? - 2

Không đồng ý với kết kuận nội dung tố cáo của Viện KSND tỉnh Cà Mau, ông Lại Tấn T. cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại vụ việc lên cấp cao hơn (Ảnh: CTV).

Trước đó, ngày 19/2, con gái ông Lại Tấn T. là Lại Phương Thúy (35 tuổi) bị Công an huyện Ngọc Hiển bắt tạm giam 2 tháng sau khi bị khởi tố để điều tra về hành vi đánh bạc.

Theo tố cáo của ông T., ông gặp Viện KSND huyện Ngọc Hiển trình bày hoàn cảnh để làm đơn xin tại ngoại cho con gái. Sau đó, ông P.T.N., Phó viện trưởng Viện KSND huyện Ngọc Hiển, gọi điện cho ông.

"Ông N. cho tôi biết là ông Ng. (công an) qua gặp ông N. bàn bạc vụ tiền lo lót cho con gái tôi tại ngoại. Nếu ông N. đồng ý, ông Ng. qua gặp tôi để nhận tiền. Tôi có trả lời là tôi không lo lót cho ai hết...", ông T. nêu trong đơn.

Đến ngày 3/4, từ người quen biết, ông T. nhận được tin công an huyện đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát vụ việc của con gái ông.

"Cũng nguồn tin này cho tôi biết là ông Ng. thông báo là ông N.T.Đ. (kiểm sát viên) đòi 50 triệu đồng viện kiểm sát mới phê chuẩn thả", ông T. nêu trong đơn.

Ngày 14/6, TAND huyện Ngọc Hiển đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù về tội Đánh bạc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cán bộ VKS huyện bị tố 'vòi tiền': Tố cáo thiếu chứng cứ, sai sự thật?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO