Vụ 'bữa cơm 800 nghìn': Xem xét trách nhiệm 3 bên, chưa có án kỷ luật

24/10/2023 18:35

Cục trưởng Cuc TDTT Đặng Hà Việt trực tiếp họp mổ xẻ vụ 'bữa cơm 800 nghìn' ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt chủ trì cuộc họp vào chiều 24/10 giữa các bên liên quan tới vụ việc ở tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội (đơn vị trực tiếp quản lý đội tuyển bóng bàn trẻ), Phòng Thể thao thành tích cao 2 (Cục TDTT), đại diện bộ môn và Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia (nơi các VĐV tập luyện, sinh hoạt).

Thông tin cho hay, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt yêu cầu các bên giải trình lại toàn bộ vụ việc trên tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm nhằm sớm giải quyết vụ việc.

bong ban tre.png
Vụ "bữa cơm 800 nghìn đồng" vẫn chưa có kết luận cuối cùng

Ngoài ra, Cục TDTT cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, bởi các VĐV dù được gửi đi tập luyện ở bên ngoài nhưng phải có sự quản lý, giám sát chặt chẽ từ Trung tâm. Thực tế, vụ việc xảy ra ở tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam chỉ được biết đến sau khi báo chí vào cuộc.

Sau cuộc làm việc với các bên liên quan, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhấn mạnh trách nhiệm thuộc về Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Phòng Thể thao thành tích cao 2 (Cục TDTT) và Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Các bên phải có trách nhiệm giải trình chi tiết, rõ ràng hơn về vụ việc, sau đó Cục TDTT sẽ báo cáo lên Bộ VH, TT&DL chờ giải quyết.

"Cuộc họp chưa có kết luận cụ thể nào, nên cục TDTT cũng chưa đưa ra hình thức kỷ luật với các bên. Hơn nữa, để có án kỷ luật phải thành lập Hội đồng kỷ luật", một lãnh đạo Cục TDTT cho biết.

quyet dinh.png
Quyết định tập huấn tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia trước khi xảy ra vụ "bữa cơm 800 nghìn đồng"

Trước đó, Cục TDTT ra quyết định rút tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia về Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, cách chức toàn bộ BHL đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia.

Cá nhân HLV trưởng Bùi Xuân Hà trước khi bị cho thôi làm HLV trưởng cũng đã có giải trình và trả lại toàn bộ số tiền "giữ hộ" của 3 VĐV trong đội.

Với trường hợp của Phụ trách bộ môn bóng bàn (Cục TDTT) Phan Anh Tuấn, đơn xin từ chức đã được gửi lên Phòng Thể thao Thành tích cao 2 nhưng vẫn chờ xem xét.

Các tuyển thủ trẻ bóng bàn quốc gia đã ổn định

Sau khi được rút về Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội (Nhổn), đồng thời thay BHL đội tuyển, các VĐV tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia đã ổn định được tâm lý. Các bữa ăn với các VĐV cũng đầy đủ theo tiêu chuẩn 320.000 đồng/ngày của Nhà nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 'bữa cơm 800 nghìn': Xem xét trách nhiệm 3 bên, chưa có án kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO