Vụ "bữa cơm 800 nghìn": Xem xét thay HLV trưởng bóng bàn trẻ quốc gia

04/10/2023 18:54

HLV trưởng đội bóng bàn trẻ quốc gia Bùi Xuân Hà có thể bị mất chức sau khi liên quan tới vụ "bữa cơm 800 nghìn đồng" gây xôn xao dư luận.

“Việc thay HLV trưởng tuyển bóng bàn trẻ quốc gia là một trong những phương án, nhưng chúng tôi chưa chốt lại”, lãnh đạo Cục TDTT cho biết.

Theo lãnh đạo Cục TDTT, việc thay HLV cần phải xem xét nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề chuyên môn của HLV và kết quả tập luyện của các VĐV, ai là người lên thay. Hiện nay, tuyển bóng bàn trẻ quốc gia có 10 VĐV trẻ và 2 HLV, nhưng một HLV đang tạm nghỉ vì có việc cá nhân.

hlv bui xuan ha.jpg
HLV Bùi Xuân Hà có thể bị thay

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện nay các bên liên quan vẫn đang cùng nhau làm việc một cách nghiêm túc nhằm làm rõ vụ lùm xùm "bữa cơm 800 nghìn" vừa qua.

“Cục Thể dục thể thao sẽ có thông báo chính thức sau khi có kết quả cuối cùng”, cũng theo lời lãnh đạo Cục TDTT.

Được biết, lãnh đạo Bộ VH, TT&DL tỏ ra không hài lòng khi để xảy ra vụ việc vừa qua liên quan tới tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Bộ yêu cầu Cục TDTT xử lý nghiêm những cá nhân liên nếu vi phạm.

Trong ngày 4/10, đại diện Phòng Thể thao thành tích cao 1 (Cục TDTT) tiếp tục có cuộc làm việc với BHL và các các VĐV bóng bàn trẻ quốc gia. Tuy nhiên, thông tin từ các bên chưa có sự ăn khớp, cần thêm thời gian để làm rõ.

bong ban tre.png
Bữa ăn của 8 VĐV có giá 800 nghìn đồng (Ảnh Tiền Phong)

Trước đó, Cục TDTT đã quyết định rút tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về Trung tâm HLTTQG (Nhổn) để có điều kiện ăn, ở, tập luyện tốt hơn.

Như tin đã đưa, những ngày qua, trên báo chí và mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh được cho là bữa ăn của tuyển bóng bàn trẻ quốc gia (8 VĐV) có giá 800 nghìn đồng nhưng chỉ có vài món ăn.

Một số VĐV của tuyển trẻ bóng bàn quốc gia đang luyện tập tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) phản ánh việc mình thường xuyên bị đói vì ăn không đủ, phải ra ngoài mua thêm đồ ăn.

Ngoài ra, cũng theo thông tin trên, HLV Bùi Xuân Hà bị cho là có sự khuất tất trong việc cắt xén tiền ăn của các VĐV với lý do "giữ tiền hộ".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ "bữa cơm 800 nghìn": Xem xét thay HLV trưởng bóng bàn trẻ quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO