Vụ 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau': Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý

23/07/2023 17:00

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Chủ tịch UBND TP Cà Mau rà soát, xử lý theo thẩm quyền vụ "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản.

Liên quan đến vụ "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" xây dựng không đúng quy định trên đất nuôi trồng thủy sản, ngày 23-7, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho hay chủ tịch tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo tiếp theo về vấn đề trên.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt yêu cầu Chủ tịch UBND TP Cà Mau rà soát, xử lý theo thẩm quyền. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc thì báo cáo để xin ý kiến hướng dẫn từ các đơn vị liên quan.

Vụ biệt phủ đẹp nhất Cà Mau: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý - Ảnh 1.

"Biệt phủ đẹp nhất Cà Mau" xây dựng không đúng quy định

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, cộng đồng mạng "dậy sóng" khi tài khoản Facebook "Ho Tap" liên tục đăng tải hình ảnh, clip... về quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau". Khi ngành chức năng kiểm tra thì xác định công trình này xây dựng trên phần đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và bị đề nghị tạm ngừng thi công công trình.

Theo báo cáo của UBND TP Cà Mau, ông H.A.T. đã xây dựng công trình trên 2 thửa đất nuôi trồng thủy sản, không được chuyển đổi quyền sử dụng. Công trình bao gồm khối nhà chính có diện tích xây dựng 294,79 m2, 3 tầng (đã hoàn thành khoảng 90%), nhà cặp hàng rào diện tích xây dựng 339,74 m2. Sau thời hạn cho chủ hộ tự tháo dỡ, UBND TP Cà Mau trình phương án cưỡng chế biệt phủ này.

Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau đã có văn bản phúc đáp công văn của Sở Xây dựng về việc cho ý kiến xử lý đối với nội dung đơn cứu xét của ông T.

Theo đó, vị trí 2 thửa đất mà ông T. xây dựng gồm một phần diện tích là đất ở nông thôn và một phần là đất nuôi trồng thủy sản. Căn cứ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau thì vị trí 2 thửa đất này được phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Vân Du

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau': Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO