Vụ bệnh nhi 4 tuổi tử vong, bệnh viện nói do biến chứng của nhiễm virus

Hoàng Bin| 01/11/2023 19:05

Liên quan đến vụ 1 bé trai 4 tuổi tử vong sau khi điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam với chẩn đoán bị viêm đường ruột, đại diện bệnh viện cho biết, nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim thể tối cấp - đây là biến chứng rất nặng của người bệnh khi nhiễm virus.

Tử vong sau 2 ngày nhập viện điều trị

Sau 2 ngày nhập viện điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam với chẩn đoán ban đầu bị viêm đường ruột, bệnh nhi V.V.M.Đ. (4 tuổi, trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã bất ngờ tử vong, khiến người nhà hết sức đau lòng và yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

Người nhà rất đau lòng trước cái chết bất ngờ của cháu Đ. Ảnh Hoàng Bin.
Người nhà rất đau lòng trước cái chết bất ngờ của cháu Đ. Ảnh: Hoàng Bin.

Anh Võ Văn Diệu, cha cháu Đ cho biết, con trai anh bị đau bụng hơn một tuần trước, gia đình mua thuốc cho uống và bé khỏe lại, ăn uống bình thường. Trưa ngày 30.10, khi con trai đang học ở trường mầm non thì cô giáo gọi nói cháu bị đau bụng, không ăn uống được, bảo người nhà chở về.

Sau khi chở về nhà, anh mua thuốc cho con uống, cho ăn nhưng bé cứ nôn ói liên tục.

Đến tối ngày 30.10, hai vợ chồng anh chở con đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam khám, điều trị. Bác sĩ khám và nói cháu Đ. bị viêm ruột và được truyền dịch.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam, nơi xảy ra vụ việc bé trai 4 tuổi tử vong sau 2 ngày nhập viện điều trị với chẩn đoán ban đầu là viêm ruột. Ảnh Hoàng Bin.
Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam, nơi xảy ra vụ việc bé trai 4 tuổi tử vong sau 2 ngày nhập viện điều trị với chẩn đoán ban đầu là viêm ruột. Ảnh: Hoàng Bin.

“Đến sáng ngày 31.10, cháu lại mệt mỏi, nôn mửa, mồ hôi nhễ nhại, chân tay lạnh, được bác sĩ đưa lên phòng cấp cứu, nhưng đến khoảng 10 giờ cùng ngày, bệnh viện báo con tôi đã tử vong. Thấy con tôi bị tím sau gáy và môi, gia đình hỏi thì bác sĩ giải thích bé bị virus xâm nhập lên tim", anh Diệu kể.

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam đã yêu cầu Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam báo cáo vụ việc bệnh nhi V.V.M.Đ. tử vong.

Bệnh nhi biến chứng nặng khi nhiễm virus

Chiều ngày 1.11, bác sĩ Huỳnh Thị Thanh Thúy - Trưởng khoa Hồi sức tích cực và phòng chống độc (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam) thông tin với báo chí, 20h ngày 30.10, bệnh viện tiếp nhận bé trai V.V.M.Đ. với triệu chứng đau bụng, nôn mửa, qua chẩn đoán bé bị viêm ruột.

“Về vấn đề đường ruột thì chưa phát hiện các bất thường để phải can thiệp. Đến khoảng 8h50 sáng 31.10, em bé diễn biến mệt, lơ mơ và bé được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Khi đưa vào khoa thì bé xuất hiện tình trạng ngưng thở. Bệnh viện nỗ lực cấp cứu nhưng không thành công. Em bé mất lúc 10h10' ngày 31.10" - bác sĩ Thúy nói.

Bác sĩ Thúy thông tin với báo chí về nguyên nhân cháu bé tử vong. Ảnh Hoàng Bin.
Bác sĩ Thúy thông tin với báo chí về nguyên nhân cháu bé tử vong. Ảnh: Hoàng Bin.

Bác sĩ Thúy khẳng định, trong suốt quá trình bé nhập viện và điều trị, bệnh viện không tiêm bất cứ loại thuốc nào. Về nguyên nhân tử vong, theo bác sĩ Thúy, trong y khoa có một điều gọi là giới hạn của y khoa, đặc biệt là những bệnh liên quan đến virus.

"Tức là có rất nhiều loại virus, trong đó có khoảng 5% virus của đường ruột tấn công lên tim. Và em bé được chẩn đoán nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim thể tối cấp, đây là biến chứng rất nặng của người bệnh khi nhiễm virus. Diễn biến ngoài sức tưởng tượng tầm kiểm soát của y khoa, chúng tôi đã giải thích với người nhà về trường hợp của em bé này" - bác sĩ Thúy giải thích.

Bác sĩ Thúy cho biết, đối với trường hợp cháu Đ., bệnh viện đã thực hiện đúng theo quy trình tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán, điều trị.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vụ bệnh nhi 4 tuổi tử vong, bệnh viện nói do biến chứng của nhiễm virus
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO