Vụ bệnh nhân bị từ chối điều trị: Bình Dương tạm dừng hoạt động 2 phòng khám phục vụ thanh tra

Anh Văn| 20/08/2021 02:05

Tin từ Sở Y tế Bình Dương cho biết, lãnh đạo ngành y tế đã ra quyết định tạm dừng hoạt động 2 phòng khám trên địa bàn

Trước việc bệnh nhân không tiếp cận được cơ sở y tế để cấp cứu, thực hiện chuyển viện không an toàn dẫn đến tử vong trên đường chuyển viện, Sở Y tế Bình Dương đã ra quyết định tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh 2 phòng khám: PKĐN Ngọc Hồng và PKĐK Phúc An Khang để phục vụ công tác xác minh của các cơ quan pháp luật và thanh tra Sở Y tế.

Bình Dương tạm dừng hoạt động 2 phòng khám phục vụ công tác thanh tra - Ảnh 1.

Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng, TP Dĩ An, Bình Dương là 1 trong 2 phòng khám phải tạm dừng hoạt động phục vụ công tác thanh tra. Ảnh: Internet

Theo ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, ngành y tế sẽ tiến hành hậu kiểm các điều kiện khám, chữa bệnh theo đúng quy định pháp luật Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng và Phòng khám Đa khoa Phúc An Khang.

Trước đó, nhằm đảm bảo không gián đoạn công tác khám chữa bệnh trong thời dịch chống dịch COVID-19,Sở Y tế Bình Dươngđã ban hành hàng loạt công văn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn địa bàn đảm bảo tiếp nhận, thu dung người bệnh đến khám chữa bệnh, không được từ chối tiếp nhận người dân có nhu cầu khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, trên địa bànBình Dươngkhi người nhà đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế vẫn còn tình trạng một số cơ sở y tế chưa mạnh dạn tiếp nhận người bệnh để xảy ra nhiều sự việc đáng tiếc.

Tin từ Sở Y tế Bình Dương cho biết, trong làn sóng dịch thứ 4, tỉnh này đã có 7.154 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca xuất viện, khỏi bệnh trong đợt dịch này lên 22.196 bệnh nhân.

Đây là số ca khỏi bệnh cao nhất trong đợt dịch lần thứ 4 và gấp hơn 2 lần số ca mắc trong ngày (3.255 ca).


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bệnh nhân bị từ chối điều trị: Bình Dương tạm dừng hoạt động 2 phòng khám phục vụ thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO